Sốc: Cầu thủ Argentina nổi loạn đòi “tống cổ” Sampaoli

Sau thất bại nhục nhã trước Croatia ở lượt trận thứ hai, qua đó đối mặt với nguy cơ lớn bị loại, các cầu thủ Argentina dường như đã không giữ được bình tĩnh khi đòi “tống cổ” HLV Jorge Sampaoli.

Cầu thủ đòi “tống cổ” Sampaoli liệu có thật? Ảnh Getty Images
Cầu thủ đòi “tống cổ” Sampaoli liệu có thật? Ảnh Getty Images

Thất bại với tỉ số đậm đà 3-0, không chỉ đơn thuần là một trận thua bình thường đối với Argentina. Đúng hơn, nó nói lên sự bạc nhược toàn bộ của một tập thể. Sau trận, HLV Sampaoli nhận hết trách nhiệm về phần mình, nhưng có lẽ mọi thứ không thể làm xoa dịu đi vấn đề. Và mặc dù trên lý thuyết, Argentina vẫn còn cơ hội để có vé lọt vào vòng trong, nhưng điều này trở nên rất mong manh khi quyền tự quyết không còn nằm trong tay Albicelestes.

Vì vậy chẳng trách mà sau thất bại kể trên, báo chí Argentina mà cụ thể là tờ TodoNoticias đưa tin, các cầu thủ chủ chốt của đội đã họp lại. Sau đó họ thống nhất đòi “tống cổ” Sampaoli khỏi cương vị thuyền trưởng Albiceleste trước khi lượt trận cuối vòng bảng với Nigeria diễn ra. Được biết, họ yêu cầu người thay thế Sampaoli là  Jorge Burruchaga - người có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng quê nhà dù chưa đạt được thành tích nào đáng kể.

Một nguồn tin khác từ TyC Sports cho rằng, Sampaoli đang có giao kèo 5 năm với LĐBĐ Argentina (AFA) với điều khoản không được phá vỡ hợp đồng trước Copa America 2019. Nếu vi phạm, AFA sẽ phải đền bù đến hơn 15 triệu EUR.

Tuy nhiên, dù thực hư câu chuyện này như thế nào đi chăng nữa. Nhưng với tình hình hiện tại, đủ thấy cả đội tuyển Argentina đang trong bối cảnh rối ren cùng cực.

Tin cùng chuyên mục