Sơ đồ nào là tối ưu cho Real trước Atletico?

Đến bây giờ, việc Real Madrid ra sân đối đầu với Atletico Madrid tại Siêu cúp châu Âu với sơ đồ nào còn là ẩn số. Bởi nhiều khả năng HLV Julen Lopetegui sẽ không áp dụng lại chiến thuật cũ của người tiền nhiệm Zinedine Zidane. Vậy đâu là sơ đồ tối ưu cho Los Blancos vào thời điểm này?

HLV Lopetegui sẽ chọn sơ đồ nào cho Real. Ảnh Marca.
HLV Lopetegui sẽ chọn sơ đồ nào cho Real. Ảnh Marca.

Ở cuộc họp báo trước trận Siêu cúp, khi được hỏi về những gì Zidane làm được cho Real, HLV Lopetegui chỉ có thể nói: “Những gì Zidane làm được là phi thường, những danh hiệu được mang về thật đáng kinh ngạc. Nhưng đó là quá khứ, còn bây giờ chúng tôi đang tập trung để tiếp tục gặt hái danh hiệu, tiếp tục làm nên lịch sử và phải cố gắng tốt hơn trong mọi khía cạnh.”

Làm nên lịch sử và giúp Real tốt hơn là nhiệm vụ tiên quyết với HLV Lopetegui vào lúc này. Nhưng để làm ra sao, và làm như thế nào đấy mới chính là vấn đề. Khỏi nói chi xa, sơ đồ HLV Lopetegui sẽ chọn cho Real trước Atletico như một minh chứng trong nhiều minh chứng cho thấy liệu tân thuyền trưởng Los Blancos có khả năng phát huy năng lực các học trò tốt hơn người tiền nhiệm hay không?

Thực tế bước vào trận đấu với Atletico, Real có có đến 4 sơ đồ lựa chọn vào lúc này. Đầu tiên là sơ đồ 4-3-3 với Casemiro dự bị và khả năng Luka Modric có thể ra sân ngay từ đầu. Theo đó, Modric - Isco - Kroos sẽ đảm nhận tuyến giữa, hàng công sẽ là bộ ba Asensio - Benzema - Bale.

Thứ hai, cũng là sơ đồ 4-3-3 với Marco Asensio dự bị. Tuyến giữa sẽ được duy trì như thời của Zidane là Modric - Casemiro - Kroos, Isco sẽ được đôn lên đảm nhận vai trò “số 9 ảo” khi Benzema dạt trái và Bale cánh phải.

Sơ đồ nào là tối ưu cho Real trước Atletico? ảnh 1 Sơ đồ 4-4-2 được cho là sự lựa chọn tối ưu vào lúc này với Lopetegui. Ảnh Marca. 

Thứ ba, sơ đồ 4-4-2, với Benzema dự bị. Ở sơ đồ này, tuyến giữa sẽ được Modric - Casemiro - Kroos - Isco đảm nhận. Asensio cùng với Bale sẽ chơi cao nhất trên hàng công. Đây được xem là sơ đồ tối ưu và giống nhất với thời của Zidane nếu như HLV Lopetegui áp dụng. Trước đây khi Bale chấn thương không thể ra sân, Zidane thường dùng 4-4-2 với Ronaldo - Benzema trên hàng công, trong khi tuyến giữa được giữ nguyên bởi Modric - Casemiro - Kroos - Isco.

Cuối cùng, sơ đồ 4-3-3 với Modric không thể góp mặt ngay từ đầu. Theo đó, nếu như tiền vệ người Croatia không đủ thể lực ra sân ngay từ đầu. Tuyến giữa sẽ được Casemiro - Kroos - Isco đảm nhận. Trong khi hàng công thì Benzema sẽ trở về vị trí số 9, Bale dạt phải và Asensio dạt trái như trong trận tranh Cúp Bernabeu vừa qua.

Tin cùng chuyên mục