Số 7 ở Old Trafford và nỗi ám ảnh 10 năm chưa dứt

Alexis Sanchez đã hoàn tất kiểm tra y tế để gia nhập Inter Milan theo dạng cho mượn một mùa, được biết đi kèm lựa chọn mua cầu thủ với giá 15 triệu bảng ở mùa tới. Cũng đồng nghĩa, thêm một số 7 nữa đã phải cúi đầu rời Old Trafford trong thất vọng.

Alexis Sanchez là một số 7 khác gây thất vọng lớn tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images
Alexis Sanchez là một số 7 khác gây thất vọng lớn tại Old Trafford. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 30 tuổi người Chile đã đến với Quỷ đỏ trong sự kỳ vọng lớn lao cách đây 18 tháng, nhưng sự nghiệp ở Old Trafford của anh cuối cùng không có khác gì một thảm họa. Sau khi ghi được 30 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải trọn vẹn cuối cùng với Arsenal - thậm chí trước khi đến với Quỷ đỏ trong tháng Giêng 2018 thì anh cũng kịp ghi 7 bàn ở Premier League cho Pháo thủ trong mùa giải mới, làm tròn con số 80 bàn sau 166 lần ra sân và đó là hiệu xuất tuyệt vời của một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, dáng dấp của một cầu thủ đẳng cấp đó đã biến mất trên sân khấu Nhà hát của những giấc mơ. Tại đây, anh chỉ ghi 5 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường, và số lần ngồi dự bị cũng vì thế ít hơn so với cơ hội xuất phát.

Sanchez thất bại, chân sút vĩ đại nhất lịch sử tuyển Chile với 43 bàn thắng không thể thành công cùng Quỷ đỏ chắc chắn là vì nhiều lý do. Tuy nhiên, nó cũng khiến giới quan sát tiếp tục nói về chiếc áo số 7 đầy ám ảnh ở sân Old Trafford. Số áo này, vốn gắn liền với những huyền thoại George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, hay gần nhất là David Beckham và Cristiano Ronaldo. Nhưng kể từ lúc Ronaldo - người đã khiến chiếc áo số 7 này trở nên lấp lánh với 118 bàn sau 292 trận, giúp đội thắng 3 Premier League cùng 1 Champions League và bản thân cũng thắng Quả bóng vàng - để lại khi chuyển đến Real Madrid vào mùa hè năm 2009, nó đã không thể tìm thấy chủ nhân xứng đáng.

Số 7 ở Old Trafford và nỗi ám ảnh 10 năm chưa dứt ảnh 1 Cristiano Ronaldo vẫn chưa tìm thấy người kế nhiệm xứng đáng. Ảnh: Getty Images  

Trong mười năm qua, chiếc áo số 7 của Man.United vẫn luôn được dành cho những cầu thủ chất lượng hàng đầu mà Quỷ đỏ chào đón. Lần lượt Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay, Sanchez đã đến và khoác nó nhưng đổi lại, chưa ai từng sở hữu nó quá 3 năm và tổng cộng giữa họ chỉ là… 14 bàn thắng đóng góp cho đội. Trong đó, trường hợp Valencia là khá đặc biệt. Sau khi hào hứng nhận số áo này khi Owen chia tay trong năm 2012, cầu thủ chạy cánh người Ecuador với việc chỉ ghi 1 bàn sau 30 trận Premier League ở mùa 2012-2013 đã “vội vã” trả lại nó để trở lại số áo 25 mà anh đã khoác kể từ khi chuyển đến từ Wigan trong năm 2009.

Và số áo đó, sau một năm “vô chủ” đã được trao cho tân binh kỷ lục Di Maria trong mùa 2013-2014, nhưng rồi ngôi sao Argentina cũng đã rồi đi chỉ sau 1 năm với chỉ vỏn vẹn 3 bàn ghi được. Tiếp đó, như đã biết, Depay và Sanchez là những nỗi thất vọng lớn.

Tin cùng chuyên mục