SLNA và thói quen khởi đầu chậm chạp trên sân nhà

Không thể xuyên thủng mành lưới của Bình Dương ở vòng đấu thứ 6, SLNA tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thắng trên sân nhà của mình ở mùa giải năm nay lên con số 3 (trước đó đội bóng xứ Nghệ đã để thua Khánh Hòa 0-1 ở vòng 2 và hòa Than Quảng Ninh 2-2 ở vòng 3). 

SLNA vẫn chưa có được chiến thắng trên sân Vinh kể từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA vẫn chưa có được chiến thắng trên sân Vinh kể từ đầu mùa. Ảnh: MINH HOÀNG

Như vậy tính đến thời điểm này, SLNA và Nam Định là 2 đội bóng hiếm hoi chưa được hưởng niềm vui chiến thắng trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Thoạt nhìn thì đây có vẻ như là một điều khá bất ngờ vì đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu không ít những gương mặt sáng giá như Khắc Ngọc, Văn Đức hay Xuân Mạnh. Còn sân Vinh xưa nay vẫn là một “chảo lửa” đi dễ khó về đối với nhiều đội bóng. Nhưng thực tế cho thấy đội bóng xứ Nghệ thường có thói quen khởi đầu khá chậm chạp trên sân nhà trong những mùa giải gần đây.

Mùa giải 2015, SLNA mở màn bằng trận thua 0-3 trên sân nhà trước Hải Phòng. Ở vòng 4, họ tiếp tục để thua Bình Dương 0-1 cũng trên sân Vinh. Và phải đến vòng đấu thứ  6, đội bóng xứ Nghệ mới có được chiến thắng đầu tiên trên sân nhà với tỷ số 4-0 trước Thanh Hóa nhờ cú đúp của tiền vệ Hoàng Thịnh, 1 pha lập công của Tuấn Tài và 1 bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Đức Tuấn bên phía đội bóng xứ Thanh.

Tình trạng tương tự được lặp lại ở V-League 2016. Đội bóng xứ Nghệ mở màn mùa giải mới bằng trận thua sấp mặt 0-2 trên sân nhà trước Hải Phòng trong một trận đấu mà hậu vệ Mạnh Hùng phải rời sân ở phút 67 sau khi nhận 2 thẻ vàng. Đến vòng đấu thứ 3, SLNA lại phải chia điểm với Quảng Nam trong một trận cầu có tới 6 bàn thắng chia đều cho hai đội. Phải đến vòng đấu thứ 5, SLNA mới có được chiến thắng đầu tay trên sân nhà với tỷ số 1-0 trước Sài Gòn FC nhờ pha lập công duy nhất của ngoại binh Odat.

Gần đây nhất ở mùa giải năm ngoái, SLNA cũng đã trải qua 3 trận đầu mùa trên sân nhà không biết đến chiến thắng giống như ở mùa giải năm nay: hòa Cần Thơ 1-1 ở vòng 2, hòa Khánh Hòa 2-2 ở vòng 3 và thua Quảng Nam 2-4 ở vòng 5. Phải đến vòng đấu thứ 7, đội bóng xứ mới được “ca khúc khải hoàn” trên sân Vinh sau khi đánh bại đội khách SHB.Đà Nẵng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Henry Shackiel và Khắc Ngọc.

Hy vọng rằng sau giai đoạn rốt đa chậm chạp trên sân nhà, SLNA sẽ tăng tốc nhanh chóng ở các vòng đấu tới, cho xứng đáng với niềm tin yêu của các cổ động viên xứ Nghệ.

Tin cùng chuyên mục