SLNA - Thanh Hóa (17 giờ, ngày 5-9): Khó lường

Sau khoảng nghỉ gần 6 tuần, mùa bóng 2018 sẽ trở lại vào chiều 5-9 với trận lượt về bán kết 1 Cúp Quốc gia 2018 giữa SLNA và Thanh Hóa. Ở cuộc so tài trong trận lượt đi, Thanh Hóa bất ngờ để thua 2-3 ngay trên sân nhà. Nhưng với tương quan lực lượng giữa hai đội, mọi chuyện chưa thể nói trước điều gì cho dù trận lượt về sẽ đá tại Nghệ An.

Thủ môn Tiến Dũng khó bắt chính trong trận này bởi cần thời gian phục hồi thể lực. Ảnh: MINH HOÀNG
Thủ môn Tiến Dũng khó bắt chính trong trận này bởi cần thời gian phục hồi thể lực. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi bước vào khoảng nghỉ vừa qua, SLNA đang có thành tích rất ấn tượng là 8 trận toàn thắng để từ vị trí ở khu vực cuối bảng vươn vào tốp 3. Sự ổn định về phong độ xen lẫn 1 chút may mắn đã giúp đội bóng xứ Nghệ thăng tiến nhanh trên bảng xếp hạng để sớm… trụ hạng, thay vì cứ mãi phập phồng trong các mùa bóng gần đây.

Với sự ổn định như trên cùng vị thế của nhà ĐKVĐ Cúp Quốc gia, SLNA có khá nhiều thuận lợi trước trận lượt về này, nhất là họ đang có lợi thế chiến thắng với 3-2 trên sân Thanh Hóa. Tỷ số đó đòi hỏi Thanh Hóa phải thắng cách biệt 2 bàn hoặc tỷ số cách biệt 1 bàn nhưng phải từ 3-2 trở lên thì mới hy vọng lật ngược tình thế.

Lắm thử thách, nhưng với Thanh Hóa thì họ đủ sức để thực hiện điều ấy nếu tính vào lực lượng của đội bóng này. HLV Nguyễn Đức Thắng đã tạo nên luồng gió mới ở đội bóng xứ Thanh kể từ khi tiếp nhận đội bóng này. Dù không còn hy vọng ở cuộc đua vô địch, nhưng để hướng đến những tấm huy chương tại V-League 2018 vẫn còn trong tầm tay đội bóng này.

SLNA - Thanh Hóa (17 giờ, ngày 5-9): Khó lường ảnh 1 Thanh Hóa vẫn nhiều cơ hội đi tiếp
Hai đội Thanh Hóa lẫn SLNA đều không lạ gì nhau, có nhiều trụ cột của Thanh Hóa hiện nay cùng xuất thân từ đội bóng xứ Nghệ. Khả năng Thanh Hóa lật ngược tình thế trong trận lượt về này là hoàn toàn có thể, bởi họ có con người để hy vọng vào điều đó.

Mặt khác, đội bóng xứ Thanh cũng không thiếu kinh phí nếu như đi dự AFC Cup với vị trí của nhà vô địch Cúp Quốc gia, điều mà nhiều đội V-League hiện nay đang lo ngại nếu “được” suất đi dự giải châu Á. Trong khi đó SLNA đối diện với bài toán giữ phong độ sau khoảng nghỉ vừa qua. Mà chuyện trầy trật ở đầu mùa cũng có nguyên nhân phải chia sẻ sức lực tham dự AFC Cup 2017.

Tin cùng chuyên mục