SLNA - Quảng Nam: Chủ nhà không dễ thắng

Ngày 23-2, SLNA sẽ có trận đấu mở màn V-League 2019 tiếp đối thủ Quảng Nam trên sân Vinh

SLNA liệu có "bay cao" trên sân nhà ở trận khai mạc? Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA liệu có "bay cao" trên sân nhà ở trận khai mạc? Ảnh: MINH HOÀNG

Xét về lịch sử đối đầu, trong 16 lần gặp nhau, SLNA đang nhỉnh hơn với 7 chiến thắng, 4 trận hòa và 5 trận thua. Đặc biệt, trên sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ giành đến 5 chiến thắng, 1 hòa và chỉ thua đúng 1 lần trong 7 lần chạm trán với đội bóng xứ Quảng.

Mùa giải năm nay, SLNA chào đón sự trở lại của những đứa con xa xứ như Văn Bình, Đình Đồng, Quang Tình cùng cựu thủ môn ĐTQG Trần Nguyên Mạnh. Những cầu thủ này cộng với những Văn Đức, Tuấn Tài, Khắc Ngọc, Olaha sẽ tạo nên bộ khung cứng cáp cho đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay. Hiện tại, HLV Nguyễn Đức Thắng khá đau đầu bởi các cầu thủ Đình Hoàng, Thế Cường, Phúc Tịnh đều đang phải tập nhẹ bên ngoài sân vì gặp chấn thương ở những mức độ khác nhau và bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu chiều mai. Tuy nhiên đáng mừng là các ngoại binh như trung vệ Damir Memović và tiền đạo Marcio Alves đều tỏ ra hòa nhập khá nhanh với đội bóng xứ Nghệ và sẵn sàng ra sân trong cuộc tiếp đón Quảng Nam ngày mai.

Đội khách sau khi thụt lùi ở V-League 2018 (xếp thứ 11 chung cuộc) đã thực hiện một cuộc “thay máu” về nhân sự khi đưa về hàng loạt những cái tên chất lượng như trung vệ Đức Lộc (Cần Thơ), tiền vệ Viết Tú (Nam Định), trung vệ Duy Khánh (Hà Nội), hậu vệ Anh Hùng (Hải Phòng) và tiền vệ Quốc Chí (Khánh Hòa). Đây đều là những cầu thủ khẳng định được giá trị của mình ở sân chơi V-League.

SLNA - Quảng Nam: Chủ nhà không dễ thắng ảnh 1 Cả chủ nhà lẫn khách đều có nhiều biến động về lực lượng ở mùa này
Làm khách trên sân Vinh, Quảng Nam sẽ vắng mặt cầu thủ Phan Thanh Hưng. Tiền vệ này gặp chấn thương và sẽ vắng mặt ở lượt đi mùa giải năm nay. Tuy nhiên, lực lượng của Quảng Nam vẫn còn đó những chiến binh dày dặn kinh nghiệm như Văn Cường, Huy Hùng, Thanh Trung, Minh Tuấn và sẽ giúp Quảng Nam không kém cạnh nếu đặt lên bàn cân so với SLNA.

Cộng thêm “người cũ” Claudecir và 2 tân binh Gabriel Davis, Thiago, đội bóng xứ Quảng hứa hẹn sẽ là đối thủ không dễ chơi với đội bóng xứ Nghệ trong trận ra quân ngày mai.

Tin cùng chuyên mục