SLNA gặp Hải Phòng (17g, 13-6): Khách lấn chủ?

Đón tiếp Hải Phòng trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1, SLNA gặp khá nhiều khó khăn sau chuỗi trận bết bát vừa qua. Tất nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng muốn có được một chiến thắng nhưng trong hoàn cảnh hiện tại thì mơ ước đó hơi khó.

SLNA trong nỗ lực đi tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà. Ảnh: MINH TRẦN
SLNA trong nỗ lực đi tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà. Ảnh: MINH TRẦN

Hải Phòng, sau những chệch choạt lúc đầu giải, đến thời điểm này thầy trò HLV Trương Việt Hoàng gần như đã vào phom. Đội bóng đất Cảng hiện án giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời sau hai chiến thắng liên tiếp trước Sài Gòn và Thanh Hóa. Với 19 điểm có được, Hải Phòng cần thêm một chiến thắng trước SLNA để củng cố vị trí thứ 3 khi giai đoạn lượt đi khép lại.

Đáng chú ý, lịch sử đối đầu những mùa giải gần đây cũng đang nghiêng về Hải Phòng. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thường ra về với niềm vui chiến thắng hoặc ít nhất là một trận hòa mỗi khi hành quân đến Vinh. Đó là cơ sở để đội bóng thành phố Hoa Phượng đỏ tự tin vào một chiến thắng trước SLNA chiều nay.

 Với SLNA, chuỗi 5 trận thất bại liên tiếp thời gian qua khiến cho HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã lên tiếng muốn ra đi. Nhưng khổ nỗi lãnh đạo lại đặt niềm tin và HLV xuất thân từ vị trí thủ môn nên việc người hâm mộ xứ Nghệ muốn có làn gió mới từ băng ghế chỉ đạo vào lúc này là điều gần như chưa thể diễn ra.

 Cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần toàn đội trước giai đoạn lượt về khá căng thẳng. Nhưng niềm tin sẽ đặt vào đâu khi chân sút tốt nhất của đội, tuyển thủ U23 Việt Nam Phạm Văn Đức dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. SLNA yếu đi thấy rõ khi Văn Đức vắng mặt, tiền đạo chủ lực của đội bóng thành Vinh hiện đang có được 5 pha lập công cho đội nhà.

 Nếu chiến thắng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có được 11 điểm và chỉ hy vọng hơn Sài Gòn (10 điểm). Điều đó có nghĩa một vị trí trong nhóm cầm đèn đỏ vẫn sẽ gọi tên SLNA ngay trước khi lượt đi mùa giải 2018 khép lại. Và nếu không muốn phải chạy đua với cuộc chiến trụ hạng với Nam Định, Sài Gòn hay TPHCM buộc SLNA phải thay đổi mạnh mẽ từ lực lượng cho đến sự điều chỉnh ở khu kỹ thuật.

 Thay đổi hay là quay về hạng Nhất, có lẽ lãnh đạo SLNA biết rõ và họ cần biết phải làm gì để vực dậy đội nhà. Trận đấu giữa SLNA gặp Hải Phòng diễn ra vào lúc 17g chiều nay và được TTTT trên kênh VTV6.

Tin cùng chuyên mục