SLNA đánh bại Hải Phòng: Ánh sáng cuối đường hầm

Gặp Hải Phòng tại vòng 13 là cơ hội cuối để SLNA có được chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh tại V-League 2018 trước khi kết thúc lượt đi. Và đội bóng xứ Nghệ dù gặp khó khăn trong hiệp 1 nhưng vẫn có được điều mình muốn.

SLNA cuối cùng đã có được chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA cuối cùng đã có được chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng bắt đầu với sức gió khá lớn trên sân Vinh khiến những đường chuyền của hai đội bị ảnh hưởng rất nhiều. Phút 11, cơ hội đầu tiên thuộc về Hải Phòng khi đội khách được hưởng quả sút phạt từ khoảng cách 20m. Tuy nhiên tiền đạo Stevens dứt điểm trúng hàng rào chắn.

Phút 14, tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách khi Fagan câu bóng khó chịu vào khu vực 16m50 và Hoàng Dương thoát xuống đón được bóng để thực hiện cú sút chéo góc trái phá nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Khi hiệp 1 mới chỉ trôi qua chưa được một nửa, SLNA có sự thay đổi người ngoài dự kiến khi Mạnh Hùng không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Ngọc Đức vào thế chỗ.

Phút 27, tiền đạo Osmar Francisco của SLNA đã đưa được bóng vào lưới Hải Phòng nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phải đến phút 32, SLNA mới có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Olaha thoát xuống xoạc chân chạm hụt bóng một cách đáng tiếc, bỏ phí cơ hội ghi bàn mười mươi từ đường chuyền thuận lợi của Xuân Toàn.

Sang hiệp 2, HLV Đức Thắng tung Hồ Tuấn Tài vào sân thay cho Osmar Francisco. Điều này đã mang đến sự khởi sắc cho SLNA trong những phút thi đấu tiếp theo. Cơ hội tiếp theo của SLNA đến ở phút 57, tiền đạo Olaha có pha dẫn bóng lắt léo, loại bỏ vài cầu thủ Hải Phòng để xâm nhập khu vực 16m50 trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật nhưng bóng bay đi chệch cột dọc.

Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đã tránh được vị trí cuối bảng sau chiến thắng trước Hải Phòng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Cuối cùng thì sau hàng loạt cơ hội, chủ nhà SLNA cũng có được bàn mở tỷ số. Ở phút 65, trong vòng cấm địa, Hồ Tuấn Tài nỗ lực đánh đầu ra phía sau và Ngô Xuân Toàn tung người thực hiện cú móc bóng đầy ngẫu hứng, bóng đi vào góc xa đánh bại thủ môn Văn Lâm.

Hải Phòng có câu trả lời ở phút 73. Diego Fagan dũng mãnh thoát khỏi sự kèm cặp của Quế Ngọc Hải trong vòng cấm nhưng thủ môn Vũ Hải đã kịp băng ra làm hẹp góc sút. Trong trận đấu này, cặp trung vệ Ngọc Hải, Văn Khánh đã có một trận đấu tập trung và hạn chế tối đa sự nguy hiểm của cặp tiền đạo Stevens và Fagan bên phía Hải Phòng.

Trận đấu vỡ vụn khi cầu thủ SLNA liên tục bị phạm lỗi và phải nằm sân. Khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Khắc Ngọc gặp chấn thương nhường chỗ cho Mạnh Dũng. Trong phần còn lại của trận đấu, SLNA gồng mình bảo toàn được tỷ số và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 đầy quý giá.

Kết quả này giúp SLNA có được 11 điểm, kết thúc lượt đi với 2 chiến thắng, 5 trận hòa và 6 trận thua, xếp ở vị trí thứ 12. Bởi ở trận đấu còn lại, Nam Định níu chân Sài Gòn với chiến thắng 1-0. Đây được xem là kết quả tồi tệ nhất của đội bóng xứ Nghệ sau lượt đi kể từ khi bước lên sân chơi V-League. Tuy nhiên, trận thắng quý giá này có ý nghĩa rất lớn với SLNA trong giai đoạn khủng hoảng. Đồng thời thể hiện tinh thần không buông xuôi của thầy trò HLV Đức Thắng.

Tin cùng chuyên mục