SLNA: Đẳng cấp hay chỉ là phong độ nhất thời?

Trải qua 5 trận liên tiếp không biết đến mùi vị thất bại ở cả hai mặt trận V-League và Cúp Quốc gia 2017, SLNA đang có được chuỗi thành tích khá tốt so với quãng thời gian khá chệch choạc đầu mùa, nhưng đó là đẳng cấp hay chỉ là phong độ tức thời của đội bóng thành Vinh?

 
SLNA vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh hào hùng trước kia. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh hào hùng trước kia. Ảnh: MINH HOÀNG

Nên nhớ trước khi có 3 trận bất bại tại V-League, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thường xuyên nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. SLNA cùng với hai gương mặt thân quen là Long An và Cần Thơ án ngữ 3 vị trí theo thứ tự từ dưới tính lên. Nhiều thời điểm, SLNA chìm trong khủng hoảng và để cho Cần Thơ vượt qua. Nhìn vào với trí thứ 9 hiện tại, ít ai ngờ rằng đội bóng xứ Nghệ từng lận đận ở nhóm cuối bảng.


Chuỗi thành tích không được tốt của SLNA hồi đầu mùa đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Đó là việc cựu thuyền trưởng Ngô Quang Trường bất ngờ rời ghế nóng, người lên thay là HLV Nguyễn Đức Thắng còn quá non kinh nghiệm trong lần đầu sắm vai chính. Hơn nữa, đội bóng có quá nhiều sự xáo trộn về nhân sự, khiến chất lượng đội hình bị giảm cũng là một phần nguyên nhân khiến cho SLNA trải qua những vòng đấu chỉ biết thất bại và thua trận.

Nhìn lại 3 trận đấu gần đây của SLNA, chỉ có trận thắng 1-0 trước Đà Nẵng là phần nào cho thấy được bản lĩnh của đội chủ sân Vinh. Trận hòa 1-1 trước Becamex Bình Dương hay chiến thắng 2-0 trước Sài Gòn không thật sự quá thuyết phục, khi mà những đối thủ này không còn quá mặn mà mùa giải này khi cuộc đua ở tốp dưới gần như đã ngã ngũ. Một suất xuống chơi giải hạng Nhất năm sau gần như sẽ điểm danh Long An.

Cũng chính vì cuộc đua trụ hạng đã ngã ngủ, nên trận đấu giữa HA.GL và SLNA vào chiều mai vì thế mà cũng mất đi tính cạnh tranh cũng như sự kịch tính khi cả hai gần như đã chắc suất dự V-League mùa sau. Có chăng chỉ là khán giả sẽ xem Công Phượng và các đồng đội của mình sẽ có màn thể hiện như thế nào để làm quà chia tay HLV Nguyễn Quốc Tuấn vào cuối mùa giải này. 

Vậy nên, dù chiến thắng hay thất bại tại Pleiku vào tối ngày mai, SLNA cũng không cho biết được rằng họ đúng là đội bóng đẳng cấp hay chỉ là đang có phong độ nhất thời khi mà các đối thủ của họ cũng không còn mục tiêu nào cụ thể ở V-League 2017 nữa rồi.

Tin cùng chuyên mục