Sir Alex tiến cử người có thể “thay đổi diện mạo” Quỷ đỏ

Man.United vẫn đang trong nỗ lực tìm kiếm cái tên xứng đáng cho vai trò Giám đốc thể thao, đây vốn là vị trí lần đầu tiên xuất hiện trong cấu trúc vận hành CLB nhưng được xem rất cần thiết sau quá nhiều bất ổn kể từ khi nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson rút lui vào hậu trường năm 2013.

Steve Walsh được nhìn nhận là chuyên gia chuyển nhượng giỏi nhất Anh lúc này. Ảnh: Getty Images
Steve Walsh được nhìn nhận là chuyên gia chuyển nhượng giỏi nhất Anh lúc này. Ảnh: Getty Images

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward vẫn đang tin ủng hộ việc mang về một cựu ngôi sao của đội vào vai trò này, với ứng viên quan trọng được nhắc đến rất nhiều gần đây là cựu trung vệ Rio Ferdinand. Tuy nhiên, trong sự hiểu biết của mình, Sir Alex tin rằng tình hình của Quỷ đỏ chỉ thật sự cải thiện nếu được tư vấn bởi một chuyên gia giỏi trong lĩnh vực thay đổi cấu trúc tại một CLB, và ông nhìn thấy phẩm chất đó trong Steve Walsh - người từng biến Leicester trở thành hiện tượng của bóng đá Anh với chức vô địch Premier League thần kỳ mùa 2015-2016.

Cái tên Steve Walsh nổi tiếng kể từ sau kỳ tích năm 2016 của Bầy cáo, bởi trong chức vô địch thần kỳ đó, người ta mới bắt đầu phân tích về những ngôi sao của đội và từ đó nhận ra rằng, những Riyad Mahrez, Jamie Vardy, Kasper Schmeichel, Marc Albrighton, N'Golo Kante… đều được chính người đàn ông hiện 54 tuổi này “sục sạo” từ nhiều đội bóng hạng thấp và mang về với những mức giá như “cho không” để mài giũa tại Leicester.

Theo Sky Sports News, Sir Alex đã thật sự gửi đề xuất yêu cầu ban lãnh đạo sân Old Trafford bổ nhiệm Steve Walsh - người 2 năm qua cũng thu về ít nhiều thành công trong vai trò Giám đốc bóng đá của Everton - vào một vai trò tư vấn. Cần nhớ lại, ở mùa giải mà Leicester làm nên lịch sử, Sir Alex đã từng có đánh giá rằng: “Steve Walsh chính là người giàu ảnh hưởng nhất ở Premier League mùa này, hơn bất kỳ cầu thủ cũng như HLV nào”.

Tin cùng chuyên mục