Sir Alex tái xuất kỷ niệm “kỳ tích 1999”

Bất chấp vấn đề sức khỏe, Sir Alex Ferguson vẫn nhận lời trở lại băng ghế chỉ đạo của Man.United để dẫn dắt đội hình huyền thoại Quỷ đỏ chơi trận đấu từ thiện kỷ niệm tròn 20 năm ngày thắng "cú ăn 3" lịch sử.

Sir Alex Ferguson trong một lần dự khán trận đấu của Man.United. Ảnh: Getty Images
Sir Alex Ferguson trong một lần dự khán trận đấu của Man.United. Ảnh: Getty Images

Sir Alex kết thúc nhiệm kỳ hơn 1/4 thế kỷ dẫn dắt Quỷ đỏ vào mùa hè năm 2013. Tuy nhiên, tháng ngày an nhàn của huyền thoại 77 tuổi này không trọn vẹn, khi hồi tháng 5 năm ngoái, ông đã phải trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp vì xuất huyết não. Xuất hiện trở lại vào đầu tháng 9, Sir Alex vẫn thường xuyên có mặt trên khán đài sân Old Trafford để dự khán các trận đấu, nhưng không khó để nhận thấy sức khỏe của ông vẫn đang là một vấn đề.

Mặc dù vậy, Sir Alex vẫn quyết định nhận lời dẫn dắt đội hình huyền thoại Man.United đá trận giao hữu kỷ niệm kỳ tích là đội đầu tiên thắng “cú ăn 3” vào năm 1999, với đối thủ là đội hình các huyền thoại Bayern Munich - đội là bại tướng của Quỷ đỏ ở chung kết Champions League 1999. Trận đấu này cũng nhằm gây quỷ cho quỹ từ thiện Man.United.

Theo kế hoạch, trận đấu sẽ diễn ra đúng 20 năm ngày diễn ra trận chung kết kịch tính bật nhất lịch sử Champions League, ngày 26-5, thời điểm chứng kiến bàn thắng của Teddy Sheringham ở phút 90+1 cùng pha đệm bóng ở phút 90+3 của Ole Gunnar Solskjaer - người đang là HLV đương nhiệm của Quỷ đỏ - làm nên màn ngược dòng thắng 2-1 khó tin. Sir Alex cho biết: “Tôi thực sự mong chờ một ngày đặc biệt tại Old Trafford. Thật tuyệt khi đây là dịp có thể gặp lại một số gương mặt quen thuộc và là một cơ hội tuyệt vời để đóng góp cho quỹ từ thiện của đội bóng”.

Sir Alex cũng được nhắc đến nhiều trong hành trình hồi sinh của Quỷ đỏ gần đây, khi ông nhận lời cậu học trò cũ Solskjaer trở lại sân tập để truyền cảm hứng cho đội hình vốn rệu rã về niềm tin dưới thời Jose Mourinho.

Tin cùng chuyên mục