Chung kết đơn nữ Australian Open 2018

Simona Halep - Caroline Wozniacki: Đi tìm vương miện Nữ hoàng

Với Caroline Wozniacki lẫn Simona Halep, chiếc vương miện Nữ hoàng không chỉ là ngôi vô địch Australian Open, đó còn là danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của cả 2 cô, là thứ danh vị để người đời không còn gièm pha và bàn tán. Đó cũng là chiếc vương miện cho ngôi số 1, mà sau trận chung kết chiều mai, thứ Bảy 27-1, người ta sẽ biết, Halep giữ lại chiếc vương miện hay Wozniacki mới là “Tân Nữ hoàng”…
Caroline Wozniacki đang đứng trước cơ hội của cuộc đời để tìm kiếm vương miện Nữ hoàng
Caroline Wozniacki đang đứng trước cơ hội của cuộc đời để tìm kiếm vương miện Nữ hoàng
Halep “chặt đứt” chuỗi chiến tích của Kerber
Để lọt được đến trận chung kết và đối mặt với một “Cựu Nữ hoàng” – “mỹ nhân Đan Mạch” Wozniacki, “Đương kim Nữ hoàng” Halep đã “chặt đứt” chuỗi chiến tích ấn tượng của một “Cựu Nữ hoàng” khác, đó là tay vợt người Đức Angelique Kerber. 
Bước vào trận bán kết với Halep, Kerber đang sở hữu chuỗi 14 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa – trong đó có chuỗi 5 trận toàn thắng để lên ngôi vô địch tại Sydney International (danh hiệu đầu tiên của Kerber kể từ… ngôi vô địch US Open 2016). Thế nhưng, Halep cũng đang rất là tự tin sau khi giành được danh hiệu đầu tiên trong cương vị “Nữ hoàng WTA” – với ngôi vô địch Shenzhen Open bằng 5 trận toàn thắng. Cô cũng đã bước vào trận đấu bán kết với chuỗi 10 trận toàn thắng kể từ đầu mùa…
Và đó là một cuộc “đại chiến” cực kỳ khó khăn. Halep đã phải cứu 2 nguy cơ thua match-point trong ván đấu quyết định trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 4-6, 9-7. Đó là thời điểm cô dẫn 5-3 trong ván đấu cuối cùng, nhưng để đối thủ thắng ngược 3 game để dẫn lại 6-5 và tay vợt người Đức cầm giao bóng dẫn 40-15. “Cái gì không giết chết bạn, sẽ chỉ khiến bạn mạnh mẽ hơn”, chính điều đó đã đưa Halep vượt qua hiểm cảnh và giành chiến thắng.
Simona Halep - Caroline Wozniacki: Đi tìm vương miện Nữ hoàng ảnh 1 Halep (trái) chia sẻ cùng Kerber sau chiến thắng khó khăn
Halep sau đó thừa nhận: “Trận đấu quá khó khăn, và tôi vẫn đang run rẩy sau trận đấu. Cô ấy là một đối thủ quá khó nhằn, di chuyển nhanh nhạy và đánh bóng từ mọi vị trí trên sân đấu. Không dễ để thắng 2 trận đấu quá dài như vậy trong cùng một giải đấu (ý của Halep muốn ám chỉ cả trận thắng 4-6, 6-4, 15-13 trước Lauren Davis, trận đấu mà cô cũng phải cứu 3 nguy cơ thua match-point ở vòng 3). Nhưng tôi rất tự tin vào bản thân mình. Tôi tự nhủ với bản thân phải chiến đấu cho từng điểm số rồi sau đó sẽ được nghỉ ngơi. Hôm nay, tôi giống như chiếc tàu lượn siêu tốc, quyết không bỏ cuộc và khi bạn không bỏ cuộc, bạn có thể giành được chiến thắng, tôi rất tự hào với bản thân mình”.
Wozniacki chật vật vượt qua Mertens
Không phải đấu 3 ván như Halep, nhưng Wozniacki cũng phải trải qua trận đấu khó khăn không kém dù nó chỉ dài 2 ván đấu. Cô phải rất chật vật mới đánh bại được đối thủ người Bỉ là Elise Mertens với điểm số 6-3, 7-6 (7-2). Kết quả này giúp Wozzy lọt vào trận chung kết Grand Slam đầu tiên kể từ chung kết US Open 2014, và là trận chung kết Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp (cô cũng từng lọt đến chung kết US Open 2009).
Đối mặt với Mertens, nhưng cái ký ức hồi năm 2011 – khi cô để thua Li Na ở bán kết cũng tại Australian Open, vẫn ám ảnh cô. “Chiến thắng này có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Tôi gặp nhiều khó khăn khi dẫn 5-4. Tôi cũng ở đây hồi năm 2011 và có 1 cơ hội thắng match-point trước Li Na, nhưng tôi đã bỏ lỡ cơ hội đó và thất thủ chung cuộc. Ký ức đó vẫn in hằn trong đầu óc tôi cho đến ngày hôm nay. Tôi đã phải cố gắng bình tĩnh rất nhiều”, Wozniacki thừa nhận.
Simona Halep - Caroline Wozniacki: Đi tìm vương miện Nữ hoàng ảnh 2 Wozniacki trả lời phỏng vấn sau chiến thắng trước Mertens
Giờ đây, cô đã có cơ hội cứu chuộc sai lầm ngày xưa, một cơ hội của cuộc đời. Và cô đang quyết tâm săn tìm nó, chinh phục được nó.
Đi tìm vương miện Nữ hoàng
Họ – một người là “Đương kim Nữ hoàng”, người kia là “Cựu Nữ hoàng” đều đang đứng trước cơ hội “cải mệnh cuộc đời”. Chỉ thêm 1 chiến thắng, họ sẽ tìm được chiếc vương miện “Nữ hoàng” vốn có rất nhiều ý nghĩa, vừa là danh hiệu Grand Slam đầu tiên, vừa là ngôi số 1 WTA. Nhưng, vương miện thì chỉ có một, “nữ anh hào” thì có những… 2.
“Đó cũng chỉ là một trận đấu bình thường, đơn giản là một trận đấu bình thường để chống lại bản thân tôi. Tôi đã chơi với cô ấy rất nhiều lần. Trong các trận đấu đó, tôi đều phải lao tâm khổ tứ. Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu này. Chắc chắn, đó sẽ là một thách thức vô cùng to lớn, có lẽ là thách thức lớn nhất, bởi vì tất cả mọi thứ đều đang dồn dập đổ về, ngay ở giải đấu này, giải Grand Slam đầu tiên trong năm, trận chung kết đầu tiên của tôi ở đây…”, Halep tâm sự.
Simona Halep - Caroline Wozniacki: Đi tìm vương miện Nữ hoàng ảnh 3 Cả Halep...
Wozniacki cũng cho biết: “Halep, cũng như tôi, phải đối mặt với những nguy cơ thua match-point từ rất sớm, đã quay trở lại và chiến đấu để tìm lại con đường đi của mình. Tôi nghĩ, thật hào hứng khi cả 2 chúng tôi đều chiến đấu cho ngôi số 1 thế giới. Bất cứ ai thắng trong ngày thứ Bảy đều sẽ lên đỉnh trên bảng điểm xếp hạng, đó là một cốt truyện thi vị. Tôi thì, đơn giản sẽ bước ra ngoài đó, thi đấu với sự vui thích, thưởng thức từng khoảnh khắc trên sân. Hai tuần lễ vừa qua thật tuyệt vời, tôi hạnh phúc khi hiện diện ở đây, và như tôi đã nói, lý ra tôi đã phải về nhà từ rất sớm. Nhưng tôi vẫn trụ lại, chiến đấu đến cùng để hiện diện ở trận chung kết. Tôi tự hào và phấn khích về bản thân của mình”.
Simona Halep - Caroline Wozniacki: Đi tìm vương miện Nữ hoàng ảnh 4 ...Lẫn Wozzy đều đang đi tìm chiếc vương miện cho riêng mình
Thành tích đối đầu trực tiếp giữa Simona Halep và Caroline Wozniacki (Wozniacki tạm dẫn 4-2) _Vòng 3 Dubai Championships 2012: Caroline Wozniacki thắng 6-2, 6-3 _Bán kết New Heaven Open: Simona Halep thắng 6-2, 7-5 _Bán kết Dubai Championships 2015: Simona Halep thắng 2-6, 6-1, 6-1 _Bán kết Porsche Grand Prix (Stuttgart) 2015: Caroline Wozniacki thắng 7-5, 5-7, 6-2 _Tứ kết Eastbourne 2017: Caroline Wozniacki thắng 5-7, 6-4, 6-1 _Vòng bảng WTA Championships 2017: Caroline Wozniacki thắng 6-2, 6-0

Tin cùng chuyên mục