Silva và “món nợ ân tình” với Pep

Tiền vệ David Silva đã dành những lời ca tụng đặc biệt dành cho HLV Pep Guardiola, người đã sẵn sàng mạo hiểm với cơ hội vinh quang của Man.City khi cho phép anh nhiều lần trở về Tây Ban Nha chăm sóc cho con.

Ngôi sao 32 tuổi người Tây Ban Nha đã vắng mặt ở buổi diễu hành mừng cú đúp chiến thắng mùa giải này, Premier League và cúp Liên đoàn, vốn vừa diễn ra trước 100.000 người hâm mộ hôm thứ hai. Một lần nữa trong 6 tháng qua, David Silva đã phải bỏ lỡ nhiều dịp quan trọng của Man.City để trở về Tây Ban Nha chăm sóc cậu con trai Mateo, vốn sinh non hồi tháng 12 năm ngoái.

Silva và “món nợ ân tình” với Pep ảnh 1 David Silva và Pep Guardiola chia sẽ niềm vui sau một chiến thắng. Ảnh: Getty Images  

David Silva là linh hồn của Man.City, được thấy rõ qua 9 bàn thắng và 11 đường chuyền tại Premier League mùa này. Lẽ ra, những con số đó còn cao hơn rất nhiều nếu không có biến cố ngoài mong đợi từ cậu con trai vừa chào đời hồi giữa tháng 12. Tại thời điểm đó, Silva bằng với Ederson, Fernandinho và De Bruyne đều xuất hiện trong tất cả 15 trận đầu tiên của mùa giải, nhưng đến đến cuối mùa anh chỉ ra sân thêm 14 lần nữa mà thôi. Đáng nói, HLV Guardiola cho phép Silva nghỉ nhiều nhất diễn ra ở thời điểm Giáng sinh và đầu năm mới vốn mang tính then chốt.

Vì vậy, trong video chúc mừng ngày vinh danh mà anh vắng mặt, David Silva đã dành phần lớn thời lượng để cảm ơn HLV Guardiola: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì không thể góp mặt để ăn mừng danh hiệu cùng các bạn hôm nay. Tôi muốn nói lời cảm ơn đến người hâm mộ, đồng đội của tôi, đến mọi thành viên của CLB và đặc biệt đến với HLV, người đã rất thông hiểu với hoàn cảnh của tôi. Ông là một nhân cách lớn, tôi sẽ mãi mãi có với ông một món nợ ân tình và một lần nữa, xin cảm ơn ông rất nhiều!”.

Một cái tên khác mà David Silva muốn tri ân là Yaya Toure, người đã cùng anh gia nhập Man.City từ Tây Ban Nha trong năm 2010 và cùng nhau giúp nửa xanh thành Manchester khai sáng lịch sử với 3 chức vô địch Premier League trong 7 danh hiệu đạt được. Ngôi sao 35 tuổi người Bờ Biển Ngà đã nói lời chia tay Man.City vào cuối mùa giải này.

David Silva nói thêm: “Tôi cũng muốn nói điều gì đó với Yaya. Tôi đã nhiều lần nói rằng tôi rất tự hào và hạnh phúc khi được chơi bóng cùng bạn. Sau này, tôi sẽ nói với con trai rằng tôi từng được chơi bân cạnh cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất mọi thời đại. Cuối cùng, tôi muốn nói với tất mọi người: Hãy tận hưởng tối nay, các bạn xứng đáng với nó!”.

Tin cùng chuyên mục