Siêu phủi Bảo Chúng - Chàng hot boy với phong cách sống mã thượng

Nếu như Capdervilar được phong “Vua”, Hoàng “Cao”, Đạt “Mập”, Quốc Dejong... là những thánh bào có tiếng, thì Bảo Chúng – “đại ca” của những cái tên nói trên phải là một “siêu phủi thượng hạng” của giới bóng đá phong trào Sài thành suốt nhiều năm qua.
Vua phủi Capdervilar, người em “trên bến dưới thuyền” của Bảo Chúng (phải) luôn sát cánh ở mọi giải đấu
Vua phủi Capdervilar, người em “trên bến dưới thuyền” của Bảo Chúng (phải) luôn sát cánh ở mọi giải đấu
Không chỉ với biệt tài trên sân bóng, Bảo Chúng còn được biết đến là một điển hình cho phong cách sống mã thượng, luôn hết mình vì anh em...

Bảo Chúng, anh là ai?

Giới phủi Sài thành hẳn không ai lạ gì cái tên Bảo Chúng, thế nhưng hầu như họ chỉ biết đến tiếng tăm của anh khi anh đã rời xa sân chơi chuyên nghiệp để bén duyên với những trận đấu phong trào từ Nam chí Bắc. Thậm chí không có nhiều người còn nhớ đến cái tên thật của anh là Đỗ Bảo Trung. Bởi cái tên “cúng cơm” Bảo Chúng khi xướng lên đã như chỉ mặt đặt tên cho một thương hiệu mà Bảo Chúng đã xây dựng cho bản thân mình trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao cũng như phong trào. Thế nên, dường như tên khai sinh của Bảo Trung đã chìm dần vào ký ức của những người mến mộ anh thời kỳ anh còn thi đấu đỉnh cao.

Bảo Chúng nhìn rất “ngầu”, hình xăm mọc lên chi chít trên người. Thế nhưng đó chỉ là một thú vui của “siêu phủi” này để giúp anh ghi lại những khoảnh khắc của cuộc đời. 

Về sự nghiệp banh bóng, nếu Bảo Chúng nhận số 2 trong giới phong trào thì chắc không ai dám nhận mình là số 1. Bởi người đàn anh hay được các anh em trong giới phong trào gọi thân mật là “hot boy” này được xem là một trong những “siêu phủi” giàu thành tích trong làng phủi Sài thành. Bảo Chúng có hẳn một vị trí trang trọng trong căn nhà nhỏ của mình trên đường Cách Mạng Tháng Tám để trưng bày những cúp, cờ, huy chương mà anh có được trong sự nghiệp “bào” của mình. 
Siêu phủi Bảo Chúng - Chàng hot boy với phong cách sống mã thượng ảnh 1 Những cú bắt vô lê bóng sống, hay những cú ngả bàn đèn như thế này là thương hiệu số 1 của “hot boy” Bảo Chúng trong giới bóng đá phong trào
Giới mộ điệu vẫn thường truyền tai nhau những siêu phẩm mà Bảo Chúng “vẽ” nên ở sân chơi phong trào. Với sở trường là những cú bắt vô lê bóng sống ngay ngả bàn đèn như “trời giáng” của Bảo Chúng khiến thủ môn đối phương chỉ còn biết ngán ngẩm vào lưới nhặt bóng chính là cách mà anh để lại dấu ấn sau những trận đấu, và cũng là thương hiệu của Bảo Chúng trên từng sân bóng. Đặc biệt, Bảo Chúng “nhạc nào cũng nhảy được”, bởi anh có thể chiến sân 5, sân 7 hay sân 11 ở vị trí săn bàn. Có lẽ, khép lại cái duyên với futsal đỉnh cao lại giúp cho Bảo Chúng mở ra một thời kỳ mới trong sự nghiệp banh bóng của mình. Một gia đình rộn tiếng cười, một công việc ổn định, một đội bóng riêng và những người em chân tình luôn hết mình vì người anh “hot boy”.“Anh tôi, một người anh mã thượng” Đó là nhận xét của Nguyễn Văn Cáp, tức vua phủi Capdervilar, người em “trên bến dưới thuyền” của Bảo Chúng, người sát cánh cùng Bảo Chúng chinh chiến ở mọi giải đấu lớn nhỏ. Capdervilar không phải em trai Bảo Chúng, chỉ là một người em chung tổ “bào”. Nhưng mến người em vì cái tài, quý Cáp vì cách sống đẹp, Bảo Chúng xem Cáp như em trai mình. Giúp đỡ em có được sân chơi, có thêm thu nhập, không chỉ riêng Cáp, những thánh bào khác cũng đều được Bảo Chúng đối xử rất mã thượng, thế nên rất nhiều anh em luôn sẵn sàng đánh giải cho Bảo Chúng khi người anh của mình cần, bất chấp mọi lời mời gọi từ những ông bầu “chịu chi” khác. Cáp nói: “Nếu để kể chuyện về anh Chúng, thì có lẽ phải vài ngày mới kể hết những kỷ niệm anh em gắn bó với nhau sau ngần ấy năm chơi phong trào. Nhưng hơn ai hết, anh Chúng luôn là một người anh đáng được mọi người nể trọng và trân quý anh bởi cái tính cách mã thượng của anh”. Quả thực, có nhìn cái cách Bảo Chúng ra sân, nhận được những cái cúi đầu chào, những cái bắt tay từ những đội bóng khác, thậm chí là đối thủ của đội Bảo Chúng. Mới thấy hết được cái uy, cái chất của anh chàng “hot boy” này. “Với tôi, gia đình luôn là số 1” Bảo Chúng là vậy, nét “hổ báo”, “đàn anh” ở cái vẻ bề ngoài nhưng trong anh là một con người rất tình cảm và nhạy bén.  Được mọi người nhận xét là một người con hiếu thuận, một người chồng trách nhiệm và một người cha yêu thương con. Đó dường như là chính xác khi nói về Bảo Chúng. Sau những chuyến đi làm xa, Bảo Chúng đều về với gia đình bé nhỏ của mình để cùng vợ con, những người anh em nấu nướng, sum họp bên nhau như một nét đẹp truyền thống của gia đình “mẫu”. 
Siêu phủi Bảo Chúng - Chàng hot boy với phong cách sống mã thượng ảnh 2 Sau bóng đá, “hot boy” Bảo Chúng có một mái ấm gia đình đầy ấm áp
Hoặc mỗi khi cùng anh em ra sân đá giải, Bảo Chúng đều nhận được sự ủng hộ của gia đình, thậm chí mọi người còn ra sân để cổ vũ cho anh thi đấu. Cô công chúa bé bỏng của Bảo Chúng dù còn nhỏ nhưng cũng đã được cùng cha nâng không ít chiếc cúp vô địch.  “Cũng may mắn được gia đình thấu hiểu cho đam mê, vợ cũng hiểu và luôn ủng hộ tôi hết mình. Cùng với đó là các em anh chân tình nên khiến mình nhiều khi muốn dứt cái nghiệp banh bóng cũng khó. Dẫu sao, banh bóng cho tôi quá nhiều thứ, “nợ” trái bóng tròn nhiều quá nên cứ phải đến với nó như một cái duyên kiếp vậy”, Bảo Chúng thổ lộ. Đặc biệt, dạo một vòng quanh Facebook của “hot boy” này có thể dễ dàng nhận ra những hình ảnh tình cảm mà Bảo Chúng dành cho gia đình. Anh không ngần ngại ôm hôn người mẹ của mình khi đón bà về nước ở sân bay, hay thể hiện tình cảm với vợ ở chốn đông người... đơn giản, vì với Bảo Chúng, gia đình luôn là số 1. “Ai cũng có nhiều nơi để đi, để đến, những chỉ có một nơi để quay về – đó là gia đình. Với tôi, gia đình luôn là điều gì đó rthiêng liêng và đáng trân quý nhất trong cuộc đời mình”, Bảo Chúng xúc động nói.

Tin cùng chuyên mục