Siêu kinh điển Real – Barca: Giáng sinh hạnh phúc cho Messi

Kém Barcelona đến 11 điểm trên bảng xếp hạng, Real Madrid buộc phải thắng trận El Clasico để hy vọng bám đuổi kình địch trong cuộc đua về đích. Trung vệ Sergio Ramos hôm qua quả quyết đây là trận đấu mà Real Madrid “phải thắng” bằng được.
Lionel Messi (trái, Barcelona) sẽ không bỏ qua cơ hội ghi bàn khi đối mặt Keylor Navas (Real Madrid). Ảnh: Getty Images.
Lionel Messi (trái, Barcelona) sẽ không bỏ qua cơ hội ghi bàn khi đối mặt Keylor Navas (Real Madrid). Ảnh: Getty Images.

Trở về từ Abu Dhabi sau khi đăng quang Club World Cup 2017, tinh thần Real Madrid đang rất phấn chấn và không ít cầu thủ đã sớm “lên gân” cho trận siêu kinh điển vào cuối tuần. Sergio Ramos nói trên tờ Marca: “Chẳng có từ nào để mô tả những cuộc chạm trán này và đây chắc chắn sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Đây là trận đấu quan trọng nhất trên thế giới, trận đấu lớn hơn bất cứ trận nào khác, và trong hoàn cảnh hiện thời chúng tôi cần phải thắng để tiếp tục chiến đấu cho La Liga. Chúng tôi bước vào trận đấu với một vị thế tốt khi vừa đoạt được Club World Cup và tâm lý đang rất phấn khích. Chúng tôi phải thắng bằng được trận này để san lấp những khoảng cách với nhóm xếp trên”.

Trận Siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào đúng khung giờ đẹp cho khán giả châu Á. Riêng tại Việt Nam, khán giả sẽ được dõi theo trận đấu vào lúc
19 giờ ngày thứ Bảy, 23-12.

Real Madrid hiện kém Barcelona đến 11 điểm dù họ thi đấu ít hơn 1 trận. Một thất bại ở Bernabeu sẽ khiến Real bị Barcelona bỏ xa đến 14 điểm, một khoảng cách không thể ganh đua trong chặng lượt về. Thậm chí, nếu thua Barcelona, Real (31 điểm) sẽ thấy mình tụt lại khá xa sau Atletico Madrid (36 điểm) và Valencia (34 điểm).
Sergio Ramos (trái, Real Madrid) cản phá quả tạt của Ivan Rakitic (Barcelona). Ảnh: Getty Images.

Siêu kinh điển chẳng quyết định điều gì…

Trong lúc Real Madrid đang nỗ lực “lên gân” thì Barcelona lại cố gắng làm giảm áp lực khi tiền vệ Andres Iniesta cho rằng trận Siêu kinh điển chẳng quyết định điều gì khi mà cuộc đua Liga còn rất dài. Iniesta nói: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ trận đấu này mang tính quyết định. Bạn không thể nói cuộc đua tranh vô địch Liga kết thúc trong tháng 12. Điều đó đơn giản là không thật, khi mà chiến thắng ở Bernabeu chỉ giúp chúng tôi có bước tiến lớn. Đừng quên là Atletico Madrid chỉ kém chúng tôi 6 điểm, hay Valencia cũng đang đua tranh ráo riết. Nhưng chúng tôi sẽ không nghĩ tới ai mà tập trung hoàn toàn vào trận cầu ngày thứ Bảy, trên một sân bóng khó khăn”.

Luis Suarez (giữa, Barcelona) vượt qua thủ thành Keylor Navas (Real Madrid). Ảnh: Getty Images.
Thắng để tận hưởng Giáng sinh vui vẻ

Không thận trọng như đàn anh Iniesta, Lionel Messi nhắm đến một đêm Giáng sinh hạnh phúc với chiến thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu. Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải chơi trên sân Bernabeu, nơi họ thắng trong cả 2 chuyến làm khách gần đây, nhưng họ phải vượt qua chút ức chế tâm lý khi để thua Kền kền trắng trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha.

Messi cùng Luis Suarez và nhiều đồng đội Barcelona vừa tham dự đêm trao giải thưởng của nhật báo Marca, nơi anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2016-2017 (giải thưởng mang tên huyền thoại Alfredo Di Stefano) sau khi ghi 37 bàn ở Liga mùa qua. Anh bày tỏ: “Thật tuyệt vời để khép lại năm nay bằng chiến thắng và tận hưởng một Giáng sinh hạnh phúc. El Clasico rõ ràng là trận đấu quan trọng cho chúng tôi và những trận Siêu kinh điển luôn đặc biệt với tên gọi và ý nghĩa của nó”.

“Một chiến thắng ở Bernabeu sẽ rất đặc biệt và nếu thắng, chúng tôi sẽ tạo được khoảng cách lớn về điểm so với Real Madrid, một đối thủ mà chúng tôi hết sức tôn trọng. Mùa giải vẫn còn dài nhưng có được điểm số dẫn trước luôn là điều quan trọng”.

Tin cùng chuyên mục