Siêu dự bị lập công, Quỷ đỏ sáng cơ hội tốp 4

Ole Gunnar Solskjaer trở thành nhà cầm quân thứ 2 trong lịch sử Man.United toàn thắng cả 4 trận ra mắt ở giải vô địch Anh. Nhưng quan trọng hơn, sau từng trận, những dấu hiệu cải thiện của Quỷ đỏ ngày càng đến nhiều hơn.

Siêu dự bị lập công, Quỷ đỏ sáng cơ hội tốp 4

Chỉ 3 ngày sau khi vào sân và ấn định chiến thắng 4-1 trước Bournemouth, tiền đạo Romelu Lukaku tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét với pha chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số ở phút 63 - chỉ đúng 38 giây sau khi anh vào thay Anthony Martial. Người tạo nên cơ hội ghi bàn này là Marcus Rashford, với một cú sút phạt rất căng khiến thủ thành của Newcastle để ói bóng. Đến phút 80, chính Rashford là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách, và người kiến tạo là một cầu thủ dự bị khác Alexis Sanchez.

Một điểm nhấn khác của trận đấu, là việc Man.United lần đầu tiên giữ sạch lưới sau 7 trận. Trung vệ Eric Bailly bị treo giò sau chiếc thẻ đỏ ở những phút cuối trận thắng Bournemouth, nhưng sự xuất sắc của kẻ thế vai Phil Jones đã giúp Quỷ đỏ có lần thứ 3 giữ sạch lưới sau 21 lượt đấu. HLV Solskjaer ấn tượng về thành tích này: “Chúng tôi đã giữ không để thủng lưới trong các tình huống mở, và giờ cuối cùng chúng tôi cũng không để thua từ các tình huống cố định. Chúng tôi vẫn chưa đạt đến đỉnh cao của năng lực, nhưng rõ ràng chúng tôi đã có thể kiếm soát trận đấu theo ý mình. Tất nhiên, điểm cộng lớn là chúng tôi đã giữ sạch lưới”.

Sau chiến thắng tại Newcastle, HLV Solskjaer trở thành nhà cầm quân thứ 2 trong lịch sử Man.United giành chiến thắng trong 4 trận ra mắt ở giải vô địch Anh, bên cạnh huyền thoại Sir Matt Busby. Cùng với việc đội thứ 4 là Chelsea bất ngờ để Southampton thủ hòa 0-0 ngay trên sân nhà, Quỷ đỏ lúc này đã thu hẹp cách biệt với tốp 4 chỉ còn 6 điểm.

Siêu dự bị lập công, Quỷ đỏ sáng cơ hội tốp 4 ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn có hợp đồng dài hạn. Ảnh: Getty Images    

HLV Solskjaer vẫn còn hợp đồng với CLB Na Uy, Molde và nhiệm kỳ “biệt phái” của ông đến Old Trafford chỉ kéo dài đến cuối mùa. Tuy nhiên, nhà cầm quân 45 tuổi không giấu giếm mong muốn nhận được hợp đồng dài hạn: “Tất nhiên, tôi không muốn chia tay nơi này. Đây là một tập thể những cầu thủ tuyệt vời, một bầu không khí tuyệt vời. Chắc chắn tôi muốn làm tốt nhất trong thời gian cùng Man.United, chúng tôi muốn thắng những trận đấu tiếp theo và tiếp theo nữa”.

Man.United chỉ còn kém 1 chiến thắng nữa để bắp kịp mạch thắng hồi tháng 4 năm ngoái, nhưng đó sẽ là thách thức lớn trên sân Tottenham vào ngày 13-1. Nhưng trước đó, thầy trò HLV Solskjaer sẽ có mục tiêu khác là đánh bại Reading trên sân nhà vào thứ bảy này để giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Tin cùng chuyên mục