Siêu Cúp Quốc gia: Cả khách lẫn chủ đều "canh" lực lượng 

Cuộc so tài giữa CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương vào 16-2 ở trận tranh Siêu Cúp được xem là trận đấu mở mùa của năm 2019. Trận đấu mà CLB Hà Nội đang nắm nhiều lợi thế từ thiên thời, địa lợi, nhân hoà; ngược lại Becamex Bình Dương thoải mái hơn về tâm lý và yếu tố lịch sử cũng đang ủng hộ họ. 

Cả Becamex Bình Dương lẫn Hà Nội đều đối diện với lịch thi đấu khá dày phía trước. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Cả Becamex Bình Dương lẫn Hà Nội đều đối diện với lịch thi đấu khá dày phía trước. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Mối bận tâm của HLV Chu Đình Nghiêm là sau trận đấu với Bexamex Bình Dương 3 ngày, CLB Hà Nội sẽ đối đầu với Shandong Luneng (Trung Quốc) ở play-off AFC Champions League. Vì thế, chuyện cân nhắc lực lượng là điều cần thiết. Ông Nghiêm đã mấp mé khả năng cất nhiều cầu thủ trụ cột để dành sức cho đấu trường châu Á. 

Dù vậy, với lực lượng hiện tại Hà Nội quá đồng đều và có chiều sâu so với các đối thủ ở V-League, kể cả với Becamex Bình Dương, nên chuyện thầy trò HLV Trần Minh Chiến thận trọng cũng không thừa. Lực lượng của Becamex Bình Dương chủ yếu vẫn là dàn cầu thủ trẻ và họ đã đá như "lên đồng", tạo ấn tượng ở mùa bóng 2018.

Mặt khác, bản thân HLV Trần Minh Chiến cũng có tính toán khi sau đó 5 ngày, Becamex Bình Dương sẽ làm khách trên sân Thanh Hóa ờ trận khai mạc V-League 2019, đó mới là "mặt trận" chính của họ ở mùa này. Thế nên không chỉ CLB Hà Nội lo chuyện lực lượng mà cả đội bóng đất Thủ cũng tính toán tượng. Dù vậy, HLV Trần Minh Chiến chia sẻ: "Bất luận đá ở thời điểm nào, chúng tôi đều thi đấu hết mình vì khán giả hâm mộ và sự thành công của giải đấu".

Theo thống kê ở Siêu Cúp, CLB Hà Nội tỏ ra kém duyên khi chỉ thắng duy nhất 1 lần (vào năm 2010, thắng SLNA 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m), còn lại là 3 lần thất bại (năm 2013 thua V.Ninh Bình, năm 2015 thua Becamex Bình Dương và năm 2016 thua Than Quảng Ninh). 

Ngược lại, Bình Dương đang là đội giàu thành tích nhất với 4 lần vô địch (vào các năm 2007, 2008, 2014 và 2015), ngang bằng với thành tích của SLNA.

Tin cùng chuyên mục