Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam 2017: Thanh Hóa thắng sốc Thông tin LVPB

Ngày khai cuộc của giải đã chứng kiến những bất ngờ đầu tiên, trong đó nổi bật là thất bại 0-3 của đội bóng Thông tin LVPB trước chủ nhà Thanh Hóa…

Các cô gái Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng 3-0 trước Thông tin LVPB. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Các cô gái Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng 3-0 trước Thông tin LVPB. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Ngay cả khi không còn sự phục vụ của các VĐV kỳ cựu Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến thì Thông tin LVPB vẫn còn đó những gương mặt ổn về chuyên môn như Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thảo, Trần Thu Trang… và đương nhiên thầy trò HLV Bùi Huy Sơn được đánh giá vượt trội so với đội chủ nhà Thanh Hóa trong trận ra quân.

Thế nhưng, chính các tay đập khoác áo lính lại đưa người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, khi trình diễn một lối chơi rời rạc và thiếu sinh khí. Điều đó khác hẳn với phong cách của đội bóng này trước đây.

Họ gần như lép vế hoàn toàn trước lối đánh đa dạng của Thanh Hóa, đội bóng tổ chức được lối chơi tốt và hiệu quả hơn trong cuộc đối đầu này. Cây chuyền 2 Lê Thị Dung tổ chức bóng rất thuận lợi cho các mũi tấn công Trà Giang, Lê Thị Lan, Bùi Thị Nga… liên tiếp xuyên phá hàng chắn Thông tin LVPB từ các hướng.

Các tay chắn Thông tin LVPB khổ sở ngăn chặn pha tấn công của Trà Giang (6).
HLV Bùi Huy Sơn sốt ruột đổi người, xoay chiến thuật và tận dụng mọi khả năng có thể kể cả động viên và thúc giục các học trò, thế nhưng chuyền 1 của Thông tin vẫn hỏng nhiều, Linh Chi không thể tổ chức các hướng đánh cho đồng đội, khiến sức tấn công của họ trở nên… cùn dần.
Tại buổi lễ khai mạc Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam 2017, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, 8 đội bóng tham dự giải cùng nhiều cá nhân và tập thể doanh nghiệp đã quyên góp tiền nhằm ủng hộ đồng bào chịu hậu quả của đợt lũ lụt lớn vừa qua của tỉnh Thanh Hóa.

Có lẽ, như thừa nhận của đội trưởng Lê Thị Lan sau trận đấu, các VĐV Thanh Hóa cũng bất ngờ với chiến thắng 3-0 trước Thông tin LVPB, đối thủ mà trước nay họ cứ đụng độ là thua tan nát. Không ai hình dung ra kịch bản ngược này, kể cả đối với những người liều nghĩ nhất.

Trận đấu giữa VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương.
Ở trận đấu đáng chú ý trước đó, đội đang giữ Siêu cúp nữ là VTV Bình Điền Long An cũng bất ngờ để thua Ngân hàng Công thương 2-3 trong thế trận giằng co quyết liệt về điểm số. Thiếu vắng chủ công số 1 Trần Thị Thanh Thúy, HLV Nguyễn Quốc Vũ buộc phải đôn một số tay đập từ độ trẻ lên, vừa để thử nghiệm cho vòng 2 giải Vô địch quốc gia.

Mặc dù khâu chuyền 1 được cải thiện, khả năng phòng thủ cũng ổn, nhưng đội bóng Long An lại không quyết định được trận đấu dù đã nắm trong tay khá nhiều cơ hội. Chơi trong thế bị dẫn trước 2-0, VTV Bình Điền Long An đã thắng ngược để san bằng tỷ số 2-2, nhưng đành chịu thua chung cuộc 2-3 ở ván đấu thứ 5, khi chủ công Đinh Thị Thúy bất ngờ chơi như “lên đồng”…

Tin cùng chuyên mục