1 giờ 45 ngày 25-8

Shkendija - AC Milan: Sức mạnh đội hình B

Có được thắng lợi đậm đà 6-0 ở lượt đi, AC Milan xem như 99% ghi tên mình vào vòng trong Europa League. Vì thế ở trận lượt về này, HLV Vincenzo Montella sẽ để đội hình B chứng tỏ tài năng trước Shkendija.
Milan (giữa) hứa hẹn sẽ tiếp tục thắng Shkendija.
Milan (giữa) hứa hẹn sẽ tiếp tục thắng Shkendija.
Sau chiến thắng của Milan trước Shkendija, người ta ví von Rossoneri như “Gã khổng lồ” với sức mạnh được cấu thành từ đồng tiền. Với hơn 170 triệu bảng được ném vào thị trường chuyển nhượng, Milan bây giờ đã gột rửa đi bộ mặt yếu kém so với mùa giải trước.

Bằng chứng ở trận kế tiếp, Milan tiếp tục thị uy khi chiến thắng 3 sao trước Crotone ở trận mở màn Serie A mùa giải mới. Điểm chung trong cả 2 trận thắng này là dường như Milan không tốn quá nhiều sức. Đi sâu hơn, chỉ sau 2 trận đấu, giới chuyên môn cũng nhận định HLV Montella đã bắt đầu định hình lối chơi dựa trên triết lý tấn công cho Rossoneri.

Nếu như mùa trước, một số trận thắng trước những ông lớn như Juventus đã khiến cho CĐV Milan ngất ngây trong thời gian ngắn để rồi phải nhận thất bại trước các đội bóng nhỏ, mùa giải này hứa hẹn sẽ không còn. Với dàn cầu thủ “khủng” trong tay, đủ sự lựa chọn khác nhau cho từng vị trí, HLV Montella không gặp quá nhiều khó khăn để thiết lập lối chơi Milan lấy tấn công làm lẽ sống. Rõ hơn cho điều này, Rossoneri kiểm soát bóng đến 80%, chuyền chính xác 90%, tung ra 19 pha dứt điểm với tổng thể 721 đường chuyền khi đối đầu Crotone. Nói nôm na, Milan bây giờ như “Barcelona” của Serie A dưới bàn tay Montella.

Chạm trán Shkendija lượt về này, chắc chắn HLV Montella sẽ không dùng đội hình A. Thay vào đó, “Tiểu phi cơ” sẽ trân dụng những ngôi sao dự bị hoặc tân binh chưa có cơ hội thi thố tài năng. Và dù với đội hình B, Milan cũng dư khả năng làm nên chiến thắng thứ 2 trước đại diện của Macedonia.

Dự đoán: Milan thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục