Bốc thăm US Open 2017

Sharapova đụng Halep ngay vòng đầu

Tay vợt hạng 2 thế giới người Rumani đã vấp phải nhánh thăm "chua lè" ở kỳ giải US Open năm nay.
Sharapova đụng Halep ngay trong trận đấu mở màn
Tay vợt hạng 2 thế giới người Rumani đã vấp phải nhánh thăm "chua lè" ở kỳ giải US Open năm nay. Cô sẽ đối mặt với tay vợt nữ xinh đẹp người Nga ngay trong trận đấu mở màn ở New York. Đây sẽ là cuộc chạm mặt đầy thú vị, nhưng cũng đầy khốc liệt giữa một tay vợt từng là số 1 nữ thế giới và tay vợt suýt 3 lần lên ngôi "Nữ hoàng của WTA" trong mùa giải năm nay...
Đây là lần đầu tiên, việc Masha được hưởng suất wild-card (cô được USTA và BTC US Open trao suất wild-card để tham dự vòng chính đơn tại giải đấu năm nay) lại không gây ồn ào dư luận và hầu như không bị các đồng nghiệp phản đối. Có lẽ, với phần còn lại của thế giới, việc Masha quay trở lại thi đấu đã trở thành câu chuyện quá đỗi bình thường với làng quần vợt thế giới những ngày này.
Vấn đề của Masha ngay vào lúc này, không phải là "miệng lưỡi" của thế gian, mà chính là, cô phải vượt qua trạng thái thể lực không hoàn hảo. Hồi 3 tuần trước, cô đã phải rút lui khỏi Stanford Classic vì chấn thương cánh tay. 3 tuần là khoảng thời gian vừa đủ để Masha tìm lại trạng thái thể lực tốt nhất của mình, nhưng việc cô có kịp thích nghi với nhịp điệu thi đấu mới hay không, vẫn là một dấu hỏi lớn.
Halep đang xếp hạng 2 thế giới và có phong độ khá ấn tượng gần đây. Nhưng chắc chắn, cô phải đấu một trận khó nhất cuộc đời tại US Open, khi Masha từng đánh bại cô cả 6 lần trong quá khứ, suốt từ năm 2012 đến năm 2015, trong đó, Halep đã để thua đau đớn trong trận chung kết Roland Garros 2014 sau 3 ván đấu. Cô sẽ đổi chiều số phận trong lần giáp mặt Masha này? Không rõ như thế nào, chỉ biết Masha đang rất tươi tắn ở New York, cô gần như đã sẵn sàng...
Sharapova đụng Halep ngay vòng đầu ảnh 1 Masha đang rất tươi tắn và gần như đã sẵn sàng
Halep nhận được sự động viên từ Comaneci
Trước "cơn sóng dữ" mang cái tên Maria Sharapova, Simona Halep lại nhận được sự động viên vô cùng có ý nghĩa từ một huyền thoại thể thao ở đấu trường Olympic, đó là một đồng hương của cô, bà Nadia Comaneci. Comaneci đã từng thắng 3 HCV ở kỳ Thế vận hội Montreal 1976, khi đó, bà mới chỉ có... 14 tuổi. Bà cũng là VĐV thể dục dụng cụ đầu tiên đạt được điểm tuyệt đối 10,0 trong một bài thi (tính tổng cộng, ở Montreal, bà Comaneci đã có đến 6 điểm 10,0 tuyệt đối). Sau đó, ở Olympic Moskva 1980, bà tiếp tục thắng thêm 2 tấm HCV khác. Cũng như Halep, Comaneci là biểu tượng thể thao của Rumani. Rất dễ hiểu khi 2 người trở nên thân thết với nhau.
Bà Comaneci sẽ bay đến New York vào cuối tuần này để tham gia quảng bá cho bộ phim tài liệu thể thao mang tên: "Chiến thắng", bộ phim có nói về một phần của cuộc đời bà, cùng với những nhân vật thể thao nổi tiếng khác như là Martina Navratilova, Edwin Moses, Jack Nicklaus  và Esther Vergeer. "Chiến thắng" cũng là thông điệp mà bà Comaneci muốn gửi gắm đến cho Halep trước thềm US Open 2017.
"Chiến thắng ngôi số 1 thế giới cũng sẽ là điều sẽ đến với nhiệm kỳ của Halep, và đó là thứ mà không ai có thể tiên đoán được", bà Comaneci cho biết trên The Post khi đang ở Oklahoma để điều hành một Học việc thể dục dụng cụ của mình, "Cô ấy đã vươn lên ngôi hạng 2 thế giới từ một vị trí thứ 150 trên bảng điểm xếp hạng. Cô ấy đã thắng rất nhiều giải đấu mới đạt được cái vị thế này. Vì thế, thời của cô ấy rồi cũng sẽ đến".
Lần đầu tiên gặp nhau tại quê nhà Rumani hồi 3 năm trước, đều là biểu tượng của thể thao Rumani, thế nên, rất dễ hiểu khi Comaneci và Halep sớm thân thiết với nhau. Cùng nhau, họ tập thể dục dụng cụ, cùng nhau, họ tập quần vợt. Bà Comaneci nói: "Tham gia chương trình xã hội hóa thể thao và ở cùng với nhau là điều vô cùng ý nghĩa với cả 2 chúng tôi. Tôi không thể có sự chuẩn bị về mặt kỹ thuật trong quần vợt. Nhưng tôi nghĩ, những kinh nghiệm tập luyện thể dục dụng cụ có thể giúp bạn bước lên một đẳng cấp cao nhất, nó khiến cho bản tin tưởng vào bản thân mọi lúc, mọi nơi và điều này sẽ được tái diễn. Cũng giống như trong quần vợt, nếu bạn tái diễn sự tin tưởng vào bản thân, bạn sẽ có được sự tự tin. Sự tự tin mang lại cho bạn sự kiên cường và sự kiên cường khiến bạn tin rằng, bạn có thể thành công từ ngày này qua ngày khác".
Dù vậy, bà Comaneci hiểu rằng, ngay cả những kẻ vĩ đại nhất cũng phải trải qua một số ngày tồi tệ. Với Halep, đó là ở chung kết French Open mới đây, khi cô đứng trước ngưỡng của trở thành một "Nữ hoàng", và giành được danh hiệu Grand Slam đầu tay, nhưng lại thua Jelena Ostapenko ở ván đấu đầu tiên và bị dẫn 0-3 ở ván đấu thứ 2, để rồi cuối cùng đã thất thủ chung cuộc sau 3 ván đấu.
"Một ngày nào đó, đơn giản là bạn không thể kiểm soát nổi cơ thể của mình - tôi không thể nhảy, chân tôi không thể phản ứng. Tôi chỉ nói: "Hôm nay không phải là ngày bay nhảy của tôi". Khi bạn nhìn vào French Open và Simona, bạn sẽ học được thất bại. Cô ấy là người duy nhất hiểu điều gì đã xảy ra, và cô ấy sẽ khiến điều đó không tái diễn trong tương lai. Nhưng cuối cùng thì, cô ấy cũng sẽ thắng Grand Slam và trở thành số 1 thế giới cả thôi. Để rồi sau đó, câu hỏi là, cô ấy có thể tiếp tục tái lập những thành công đó? Cũng vì thành công của cô ấy, có rất nhiều trẻ em đang theo đuổi môn quần vợt ở Rumani. Thật tuyệt vời cho đất nước Rumani và cô ấy sẽ sớm trở thành số 1 thế giới, tôi chắc căắn là như vậy", bà Comaneci kết luận.
Sharapova đụng Halep ngay vòng đầu ảnh 2 Simona Halep (áo đen) và Nadia Comaneci

Tin cùng chuyên mục