Sevilla và cuộc tìm kiếm “số 9”

Pizjuan Sanchez đang hướng đến mùa giải thứ 3 liên tiếp được tổ chức các trận đấu Champions League. 
Thế nhưng, niềm vui và sự háo hức không thể che lấp một thực tế đang ảm đạm: tài chính. Đồng tiền là chìa khóa của tất cả. Nhưng Sevilla hiện đang rất thiếu tiền để có thể tăng cường nhân sự, đặc biệt là bổ sung “số 9”.
Sevilla và cuộc tìm kiếm “số 9” ảnh 1 Sevilla muốn mua lại Jovetic nhưng khó khăn về tài chính
 Hiện tại, Ben Yedder là trung phong duy nhất thuộc biên chế của Sevilla. Nhưng chỉ tiền đạo người Pháp là không đủ cho mục tiêu tiến xa ở Champions League (Sevilla sẽ bắt đầu từ vòng play-off). Sevilla không mượn tiếp Luciano Vietto, cầu thủ gây thất vọng mùa giải qua. Riêng Stefan Jovetic được ưu tiên, nhưng giá chuyển nhượng của anh không rẻ. Inter nhất quyết đòi 13 triệu EUR mới cho Sevilla sở hữu Jovetic.
Năm 2017 có thể xem là thời điểm bước ngoặt, tạo nên giá trị ảo trong bóng đá. Cuộc chiến thương mại đã thổi phồng giá trị thực của các cầu thủ. Một ví dụ là Real Madrid bỏ ra 45 triệu EUR cho Vinicius Junior - cầu thủ mới 16 tuổi và ở thời điểm thực hiện chuyển nhượng chỉ có 2 trận chuyên nghiệp (đều vào sân từ ghế dự bị). Kylian Mbappe nổi lên nửa năm và được Monaco hét giá 135 triệu EUR.
Giá chuyển nhượng bị thổi phồng, tiền lương của cầu thủ cũng tăng cao. Oscar Arias, người thay Monchi làm Giám đốc thể thao của Sevilla, thừa nhận sự khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự. Ông Arias đã đi từ Pháp sang Anh, nhưng chưa thể đạt được điều mình muốn là mang tiền đạo về Pizjuan Sanchez, nhằm gúp tân HLV Eduardo Berizzo có điều kiện để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Giám đốc thể thao Arias tiếp xúc Man City để mượn Nolito. Pep Guardiola dễ dàng trong chuyện này, nhưng yêu cầu về mức lương 3 triệu EUR của Nolito khiến Sevilla phải bỏ cuộc. Berizzo rất thích Nolito, nhưng Sevilla bế tắc, không thể đáp ứng. Tương tự, kế hoạch mượn Lucas Perez từ Arsenal cũng không thể tiến triển như mong muốn của đội bóng xứ Andalusia. Sevilla hiện đang liên hệ với Paris SG về Ben Arfa, nhưng cũng có vấn đề về tiền lương. 
“Triết lý của chúng tôi là không thực hiện những vụ chuyển nhượng có chi phí cao ngất ngưởng”  - Oscar Arias nhấn mạnh. “Đây là một cam kết mang tính truyền thống của CLB. Chúng tôi sẽ tìm cách để có thể tháo gỡ các vấn đề. Luôn có nhiều cách để bạn lựa chọn”.
Liệu Sevilla và Arias sẽ tháo gỡ bằng cách nào? Mạo hiểm với một cầu thủ tiềm năng chưa được biết đến ở châu Âu, mượn tiền đạo đã qua đỉnh cao để có mức lương thấp? Người hâm mộ Sevilla đang rất nhớ về Monchi, người vừa sang Roma sau gần 2 thập niên làm việc ở Pizjuan Sanchez.

Tin cùng chuyên mục