Sevilla - Malaga 2-0: Bùng nổ trong hiệp hai

Với 2 bàn được ghi trong hiệp hai do công của Ever Banega cùng Luis Muriel, Sevilla đã có chiến thắng trước Malaga.

Sevilla (trắng) giành chiến thắng vất vả trước Malaga.Ảnh: Getty Images
Sevilla (trắng) giành chiến thắng vất vả trước Malaga.Ảnh: Getty Images

Đối đầu Malaga, Sevilla được dự đoán không quá khó để tìm kiếm chiến thắng. Biện giải cho điều này không lạ, Malaga đang có phong độ không tốt, lại phải chơi trên sân khách trước đội bóng có phong độ cao, rất khó để đoàn quân HLV Michel tạo nên bất ngờ.

Tuy nhiên, mọi thứ lại khác hoàn toàn. Malaga không những không vỡ vụn trước thế trận áp đảo từ đội chủ nhà, mà còn đứng vững trong suốt 45 phút đầu.

Với sơ đồ 4-5-1, HLV Michel đã dựng trước khung thành Roberto Jimenez hệ thống phòng ngự kiên cố. Điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan trong khâu tấn công. Hết tấn công trung lộ rồi tới tấn công biên, hầu như miếng đánh nào cũng được đoàn quân HLV Eduardo Berizzo vận dụng nhưng vẫn không mang lại kết quả. Ngoài pha dứt điểm của Guido Pizarro ở phút 24 ra, 5 cú kết thúc còn lại của Sevilla đều không chứa độ nguy hiểm cao.

Bế tắc trong hiệp một, hiệp hai, HLV Berizzo chỉ đạo học trò gia tăng sức ép nhiều hơn nữa. Đặc biệt là khả năng tấn công biên nơi góp mặt của Jesus Navas cùng Joaquin Correa.

Kết cục, điều này đã phát huy hiệu quả. Trong tình huống tấn công biên, hậu vệ Roberto Rosales đã phạm lỗi trong vòng cấm. Điều này tạo cơ hội để Banega khai thông bế tắc cho Sevilla trên chấm 11m ở 68, trước khi Luis Muriel nhân đôi cách biệt sau đó 2 phút, và kết quả này được giữ nguyên cho đến cuối trận.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, Sevilla tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Diễn biến khác, Deportivo đã có chiến thắng 2-1 trước Getafe. 

Tin cùng chuyên mục