Sevilla (4) - Osasuna (19): Lời chia tay của Sampaoli

Mục tiêu giành vé dự Champions League của Sevilla đã sớm hoàn thành. Một mùa giải kỳ lạ, đó là những gì các CĐV Sevilla cảm nhận. 
 Sampaoli sẽ khép lại cuộc phiêu lưu với Sevilla trước Osasuna.
Sampaoli sẽ khép lại cuộc phiêu lưu với Sevilla trước Osasuna.
Trước tiên, họ chuẩn bị cho mùa giải 2016-2017 bằng việc Unai Emery bất ngờ chia tay để sang Paris SG. Giờ đây, mùa giải ở sân Pizjuan Sanchez khép lại với lời chào chia tay của Jorge Sampaoli.
Kể từ khi đến Sevilla, Sampaoli đã để lại dấu ấn đậm nét, về lối chơi và cá tính của đội. Sampaoli đã cùng Sevilla trải qua 52 trận đấu chính thức, tính đến lúc này. Số điểm trung bình mà ông giành được là 1,73. Trong lịch sử Sevilla, chỉ 3 người có điểm trung bình cao hơn so với Sampaoli: Juande Ramos (1,96), Unai Emery (1,78) và Manolo Jimenez (1,76).
Sevilla không có danh hiệu với Sampaoli. Điều này vì nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó là những chấn thương liên tục xảy đến với các cầu thủ Sevilla, đặc biệt là trong giai đoạn cuối, với thời điểm hơn nửa đội hình chính vắng mặt. Thế nên, Sevilla hụt hơi và chỉ hoàn thành được mục tiêu có mặt trong nhóm 4 đội mạnh nhất La Liga. 
Vấn đề chấn thương có một phần từ nhà cầm quân người Argentina. Lối chơi mà ông xây dựng đòi hỏi thể lực cao và di chuyển nhiều. Điều đó vắt kiệt sức các cầu thủ. Cũng không thể cho rằng đây là vấn đề của Sampaoli. Chỉ là ông có quá ít thời gian làm việc trước mùa giải, nên sự chuẩn bị có phần bị hạn chế.
Nhìn chung, Sevilla vẫn có mùa giải thành công, và Sampaoli tạo được tiếng vang cho chính mình. Chính từ dấu ấn với Sevilla, Sampaoli được LĐBĐ Argentina (AFA) mời về dẫn ĐTQG. AFA đã chấp nhận trả 1,5 triệu EUR tiền phá vỡ hợp đồng cho Sevilla để có Sampaoli - người từng vô địch Copa America 2015 với Chile.
Sampaoli chia tay là sự tiếc nuối cho Sevilla. Nhưng đây là sự lựa chọn của ông. Sevilla không thể giữ, khi mà AFA đã chuộc hợp đồng và Sampaoli muốn thay đổi môi trường. Ở Pizjuan Sanchez đêm nay, vị chiến lược gia 57 tuổi này sẽ chính thức khép lại cuộc phiêu lưu của mình trên đất châu Âu. Chiến thắng, dù đã hết ý nghĩa, là lời chia tay ngọt ngào nhất của Sampaoli.
Dự đoán: Sevilla thắng 3-1.

Tin cùng chuyên mục