Serie A, vòng 9: Napoli, Inter tranh ngôi bá chủ

Juventus đã tụt lại phía sau, giờ là lúc Inter vươn mình tranh giành ngôi đầu bảng Serie A với Napoli. Đội thắng cuộc chiến này sẽ có cơ hội thắng luôn danh hiệu vô địch lượt đi và Inter đang nuôi giấc mộng bá vương, cho dù họ chưa bao giờ thắng trên sân San Paulo.
Mauro Icardi (trái, Inter) tâng bóng qua Kalidou Koulibaly (Napoli). Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi (trái, Inter) tâng bóng qua Kalidou Koulibaly (Napoli). Ảnh: Getty Images.

Napoli và Inter Milan đã vượt qua thách thức lớn lao tuần qua để biến cuộc “trò chuyện” ở vòng 9 này thành cuộc so tài nảy lửa ở ngôi đầu bảng. Inter tràn đầy khí thế sau khi thắng trận derby thành Milan, trong lúc Napoli còn phấn khích hơn khi thắng 1-0 ngay trên sân kình địch AS Roma. Inter đang lên tinh thần khi chào đón tiền vệ Joao Mario trở lại sau chấn thương, trong lúc Napoli cũng reo vui khi thấy tiền vệ Lorenzo Insigne xuất hiện trên sân tập sau khi anh khập khiễng rời sân trong trận thua Manchester City ở Champions League hôm giữa tuần. Napoli hiện đang dẫn đầu giải với 8 trận toàn thắng và nếu thắng vượt qua Inter, họ sẽ bứt xa tốp bám đuổi đến 5 điểm, một khoảng cách khá an toàn trước kỳ nghỉ đông, Giới chuyên môn tin rằng vượt qua Inter lần này, Napoli có thể phá vỡ kỷ lục toàn thắng đầu mùa ở Serie A khi họ chỉ gặp các đối thủ nhẹ như Genoa, Sassuolo, Chievo trước khi chạm trán AC Milan ở vòng 13 và Juventus ở vòng 15.

Serie A, vòng 9: Napoli, Inter tranh ngôi bá chủ ảnh 1 Alessandro De Silvestri (phải, Torino) kèm chặt Edin Dzeko (AS Roma). Ảnh Getty Images.
 Vòng 9 là cơ hội để nhóm bám đuổi thu ngắn khoảng cách với Napoli khi họ toàn gặp những đối thủ dễ xơi. Juventus hy vọng Inter có thể cầm chân Napoli để họ thu ngắn khoàng cách 5 điểm hiện thời dù phải kéo quân đến sân Udinese. AS Roma cũng muốn tiếp cận tốp đầu dù phải chơi trên sân đối thủ cứng cựa Torino. Roma hiện mới có 15 điểm, nhưng họ còn 1 trận chưa đấu khi cuộc hẹn với Sampdoria hồi tháng trước bị đình hoãn vì mưa lũ.

AC Milan cũng nhân cơ hội này đề chấn chỉnh đội hình sau khi để thua liên tiếp 3 trận. Tuần này, thầy trò Vincenzo Montella chỉ phải tiếp Genoa, sau đó kéo quân đến Chievo trước khi gặp nhà vô địch Juventus. Không thắng 2 trận này, Montella có khả năng phải khăn gói rời San Siro sớm.

LỊCH THI ĐẤU

Thứ Bảy, 21-10: (23 giờ) Sampdoria – Crotone.

Chủ nhật, 22-10: (1 giờ 45) Napoli – Inter; (17 giờ 30) Chievo – Verona; (20 giờ) AC Milan – Genoa, Atalanta – Bologna, Benevento – Fiorentina, SPAL – Sassuolo, Torino – AS Roma; (23 giờ) Udinese – Juventus.

Thứ Hai, 23-10: (1 giờ 45) Lazio – Cagliari.

Tin cùng chuyên mục