Serie A, vòng 8: Bước ngoặt của cuộc chiến

Vòng 8 chắc chắn là một bước ngoặt của cuộc đua tranh mùa này khi có đến 3 trận cầu đinh, lôi kéo 6 trong số 7 đội đầu bảng: Inter đụng Milan, Juventus tiếp Lazio, Roma chào đón Napoli. Serie A chờ đón những cuộc biến động dữ đội trên thượng tầng bảng xếp hạng.
Ciro Immobile (Lazio) sút thắng quả 11m trong trận Siêu cúp Italia với Juventus. Ảnh: Getty Images.
Ciro Immobile (Lazio) sút thắng quả 11m trong trận Siêu cúp Italia với Juventus. Ảnh: Getty Images.

Vòng đấu tiếp nối ngay sau loạt trận World Cup vẫn thường hứa hẹn nhiều bất ngờ khi virus FIFA vô tình tàn phá đội hình của những gã khổng lồ. Vì thế, quả không ngoa khi tờ Gazzetta chờ đón những kết quả gây sốc vào cuối tuần này. Sau loạt trận quốc tế của tuyển Italia, Juventus nhận thêm tổn thất  với chấn thương của Mario Mandzukic và Andrea Barzagli. Bộ đôi này có thể hồi phục kịp cho trận đấu Champions League giữa tuần nhưng không thể góp mặt ở vòng 8 Serie A.

Điều đó có nghĩa là Juventus mất đến 8 trụ cột trong trận chiến với cường địch Lazio lần. Danh sách “thương binh” bao gồm Claudio Marchisio, Sami Khedira, Miralem Pjanic, cùng Benedikt Howedes và Mattia De Sciglio đã dính chấn thương từ trước, giờ có thêm Mandzukic và Barzagli, khiến băng ghế dự bị gồm toàn ngôi sao. Nếu tính cả tiền đạo Marko Pjaca chấn thương lâu nay, tờ Gazzaetta đùa rằng “đội hình bệnh binh của Juve… rất mạnh ở cả 3 tuyến”.

Juventus đã để thua Lazio trong trận tranh Siêu cúp Italia và giờ họ không được phép thua lần nữa, song với lực lượng bi sứt mẻ, HLV Max Allegri không có nhiều chọn lựa về mặt chiến thuật khi họ phải tấn công và tấn công mạnh bạo để đảm bảo ghi hơn đối thủ ít nhất 1 bàn thắng.

Serie A, vòng 8: Bước ngoặt của cuộc chiến ảnh 1 Stephan El Shaarawy (trái, Roma) trong pha không chiến với Elseid Hysaj (Napoli). Ảnh: Gettty Images.
Vài giờ sau khi Juventus rời sân, Napoli cũng sẽ đối mặt thách thức lớn khi chơi trên sân Roma, một trong số những ứng viên cạnh tranh Scudetto mùa này. Trận đấu hứa hẹn là trò chơi cân não khi 2 HLV đều chọn đội hình 4-3-3, nhưng triển khai theo những cách khác nhau để mang lại hiệu quả tấn công dữ dội. Napoli vẫn đang toàn thắng 7 trận đầu mùa và sẽ khó bị đánh bại dù là chơi trên sân Olimpico.
Geoffrey Kondogbia (Inter) đi bóng qua Manuel Locatelli (AC Milan, phải). Ảnh: Gettty Images.
 Trận derby thành Milan đang nghiêng kết quả về phía chủ nhà khi Inter đang chơi rất tốt khio thắng 6 trong 7 vòng bất bại, trong lúc Milan đã để thua đến 3 lần trước các đối thủ cứng cựa như Lazio, Sampdoria và Roma. Một thảm bại trận derby là điều khó tránh nên các cựu danh thủ Milan như Clarence Seedorf, Andryi Shevchenko đều lên tiếng ủng hộ Vincenzo Montella và kêu gọi mọi người cho Tiểu Phi cơ thời gian để vực dậy đội bóng. Trong lúc “phe Inter”, từ Giuseppe Bergomi, đến Mauro Tassotti đều chờ đón chiến thắng trong tầm tay dù vẫn kết luận theo kiểu nước đôi là “mọi thứ đều có thể xảy ra trong trận derby”.

Sau vòng 8, bảng xếp hạng có thể biến động dữ dội. Inter có thể vượt lên đầu bảng để bắt đầu hành trình mới trong cuộc đua tay ba với Napoli và Juventus. Serie A sẽ càng trở nên hấp dẫn và khốc liệt hơn với sự trỗi dậy của Nerazzurri.

LỊCH THI ĐẤU

Thứ Bảy, 14-10: (23 giờ) Juventus – Lazio.

Chủ nhật, 15-10: (1 giờ 45) Roma – Napoli; (17 giờ 30) Fiorentina – Udinese; (20 giờ) Bologna – SPAL, Cagliari – Genoa, Crotone – Torino, Sampdoria – Atalanta, Sassuolo – Chievo.

Thứ Hai, 16-10: (1 giờ 45) Inter – AC Milan.

Thứ Ba, 17-10: (1 giờ 45) Verona – Benevento.

Tin cùng chuyên mục