Serie A, vòng 6: Nóng bỏng trận derby thành Turin

Vòng 6 không có nhiều trận cầu đinh nên cuộc chiến nội bộ thành Turin trở thành tâm điểm của dư luận. Torino quả quyết sẽ cầm chân được Juventus, khi họ biết Lão Phu nhân phải dành sức cho cuộc chiến ở Champions League giữa tuần.

Sami Khedira (trái, Juventus) tranh bóng quyết liệt với Lucas Boye (Torino). Ảnh: Getty Images.
Sami Khedira (trái, Juventus) tranh bóng quyết liệt với Lucas Boye (Torino). Ảnh: Getty Images.

Juventus đặt quyết tâm đánh bại Torino để duy trì ngôi đầu bảng trong cuộc đua song mã với Napoli. Song họ chắc chắn không thể tập trung hoàn toàn cho trận derby thành Turin khi phải tiếp Olimpiakos ở Champions League vào thứ Tư tới. Juventus đã để thua Barcelona ở lượt trận đầu vòng bảng Champions League nên trận đấu với Olimpiakos trở nên hết sức quan trọng, đó là nơi họ tập trung lực lượng và là trận họ phải thắng bằng được. Chính vì lẽ đó, HLV Sinisa Mihajlovic tin rằng Torino có cơ hội gây bất ngờ cho đối thủ vào đêm thứ Bảy này, khi Max Allegri không thể tung đội hình mạnh nhất và sự phân tâm là điều không tránh khỏi.

Juventus vốn thường lấn át trong các trận derby thành Turin khi họ thắng Torino 5 trong 6 lần tiếp đón gần đây. Họ cũng thắng trong 2 chuyến làm khách gần nhất ở sân Olimpico. Song rắc rối là trận chiến này mùa trước đôi bên hòa nhau 1-1 ngay tại sân Allianz, đó cũng là lúc Allegri biết Mihajlovic khó đối phó như thế nào. Trong cuộc họp báo hôm nay, Allegri nhấn mạnh là trận derby này quan trọng gấp đôi đối với Juventus: "Derby della Mole luôn là một trận cầu đặc biệt cho thành phố và người hâm mộ. Nó quan trong gấp đôi bởi vừa là derby, vừa có giá trị 3 điểm, vì vậy chúng tôi phải giành chiến thắng”.

Dĩ nhiên, Allegri không đánh giá thấp đối thủ: “Torino mạnh hơn nhiều so với trước đây, nhưng Juve có những hậu vệ tốt để có thể chống lại chất lượng kỹ thuật của cầu thủ của họ. Mùa giải này họ đã mua về nhiều cầu thủ vững vàng hơn trong phòng ngự và tiền vệ. Torino đã mạnh mẽ hơn mùa qua và đã tìm thấy những cầu thủ phù hợp với tính cách của họ, như Tomas Rincon, Cristian Ansaldi và M'Baye Niang, vì vậy họ có thể nhắm mục tiêu vào tốp 6 Serie A”.

Napoli sẽ ra sân trước Juventus vài giờ và HLV Maurizio Sarri cho rằng đấy là cơ hội để gây áp lực lên đối thủ. Napoli sẽ chơi trên sân đội tân binh SPAL và sẽ chẳng có gì lạ nếu họ dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà sau khi đã ghi đến 19 bàn trong 5 trận. Chủ tịch Walter Mattioli của SPAL không đặt nhiều kỳ vọng vào đội nhà khi thổ lộ: “Tôi chỉ hy vọng các chàng trai chơi hết sức mình và… không để lọt lưới quá nhiều!”

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 23-9: (20 giờ) Roma - Udinese; (23 giờ) Spal – Napoli
Chủ nhật, 24-9: (1 giờ 45) Juventus – Torino; (17 giờ 30) Sampdoria - AC Milan; (20 giờ) Cagliari – Chievo, Crotone – Benevento, Inter Milan – Genoa, Verona – Lazio; (23 giờ) Sassuolo – Bologna
Thứ Hai, 25-9: (1 giờ 45) Fiorentina – Atalanta

Tin cùng chuyên mục