Serie A, vòng 5: Lazio – Napoli 1-4 - Khối thuốc nổ thành Naples

Dries Mertens đã ghi bàn thắng khó tin khi Napoli bùng nổ trong hiệp 2 để lật ngược tình thế và khuất phục đối thủ đang sung sức như Lazio.

Hậu vệ Stefan de Vrij (Lazio) phá bóng trước Dries Mertens (Napoli). Ảnh: Mediaset
Hậu vệ Stefan de Vrij (Lazio) phá bóng trước Dries Mertens (Napoli). Ảnh: Mediaset

Trận đấu ở Olimpico đã diễn biến theo đúng phong cách của Napoli với lối chơi năng động trong hiệp đầu và bùng nổ dữ dội trong hiệp sau. Thực ra, Napoli đã chơi rất tốt trong hiệp đầu và bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi bị thủng lưới ở phút 30. Đó là pha tấn công ăn ý của Lazio khi Stefan de Vrij tung quả vô lê cận thành sau đường chuyền từ cánh phải của Immobile.

Tám phút sau đó, Marek Hamsik bỏ qua cơ hội gỡ hòa khi thoát qua hàng thủ Lazio và sửa bóng qua tay thủ thành Thomas Strakosha nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng. Trong hiệp đầu, Napoli kiểm soát bóng đến 58% và sút cầu môn 5 lần so với 4 của chủ nhà.

Dường như thấy những nỗ lực ở hiệp đầu chưa đủ, HLV Maurizio Sarri thôi thúc các học trò đẩy nhanh tốc độ sau giờ nghỉ. Sự thật là họ chỉ cần 5 phút để đảo ngược tình thế, ghi 3 bàn và đánh gục ý chí chiến đấu của chủ nhà Lazio.

Phút 54, pha phối hợp phạt góc chính xác đã mở ra cơ hội sút cầu môn cho trung vệ Raul Abiol, buộc thủ thành Thomas Strakosha đỡ bóng bật ra và  Kalidou Koulibaly có mặt đúng lúc để sút tung nóc lưới.

Lazio chưa kịp hoàn hồn thì Jose Maria Callejon đã giúp Napoli vượt lên phút 56 và đến phút 59, Dries Mertens gây sốc bằng pha ghi bàn “nhanh như điện”. Đó là một pha băng xuống của tiền đạo người Bỉ và thủ thành Strakosha phải băng ra cắt bóng, nhưng trong lúc anh chưa kịp quay về khung thành thì  bóng đã chui tọt vào lưới. Thật ngạc nhiên bởi Mertens đã chạy theo hình vòng cung để đón quả bóng văng ra và vung chân bấm bóng vào góc xa mà không cần chỉnh. Một bàn thắng như được lập trình sẵn trong một tình huống đã dự tính trước.

Cuối trận, Napoli còn hưởng quả 11m khi hậu vệ Lazio đẩy ngã Piotr Zielinski và Jorghinho chuyển quả phạt đền thành bàn thắng ấn đụinh kết quả 4-1.  

Paulo Dybala (trái, Juventus) cố gắng vượt qua hậu vệ Fiorentina. Ảnh: Mediaset

Ở sân Allianz, Juventus kiểm soát bóng 63% trước Fiorentina nhưng không sút trúng đích quả nào trong suốt hiệp đầu.

Mãi đến phút 52, Mario Mandzukic mới ghi bàn quyết định cho Lão Phu nhân, giúp đội duy trì chuỗi toàn thắng từ đầu mùa.

 Kết quả các trận còn lại:

AC Milan – Spal 2-0, Atalanta – Crotone 5-1, Cagliari – Sassuolo 0-1, Genoa – Chievo 1-1, Udinese – Torino 2-3, Verona – Sampdoria 0-0.

Tin cùng chuyên mục