Serie A, vòng 5: Chiến thắng dễ dàng cho Roma

AS Roma kéo quân đến sân Benevento để lấy trọn 3 điểm và ghi 4 bàn thắng trong trận đấu chẳng khác chi một cữ dợt.

Federico Fazio (phải, AS Roma) tranh bóng với Massimo Coda (Benevento). Ảnh: ANSA
Federico Fazio (phải, AS Roma) tranh bóng với Massimo Coda (Benevento). Ảnh: ANSA

Sự thật là chủ nhà chỉ chiến đấu kiên cường trong 20 phút đầu và Benevento đã sớm lộ ra rằng họ là ứng viên sáng giá cho suất xuống hạng cuối mùa.

Dù ra sân với đội hình vắng nhiều trụ cột, AS Roma vẫn kiểm soát được thế trận và ghi số bàn thắng như mong đợi. Benevento gây khó khăn cho đội khách trong khoảng 20 phút đầu bằng lối chơi quả cảm, nhưng sau khi Roma mở tỷ số, mọi thứ trở nên hết sức dễ dàng. Bàn thắng phút 22 xuất phát từ pha đột phá của Aleksandar Kolarov bên cánh trái, vượt qua Ledian Memushaj trước khi dọn cỗ cho Edin Dzeko với cú đệm bóng từ khoảng cách chưa đầy 1 thước.

Đến phút 35, tỷ số được nhân đôi khi Bruno Peres tuôn theo đường chuyền của Gonalons xuống cánh phải, quả tạt vào giữa của anh đã có Dzeko chờ sẵn nên Fabio Lucioni phải nỗ lực phá bóng và vô tình đốt lưới nhà.

Sang hiệp 2, hàng thủ yếu kém của Benevento lại thường xuyên phạm sai lầm để Dzeko dễ dàng ghi bàn thứ 2 cho mình. Tiền đạo Roma lẽ ra có thể ghi nhiều bàn hơn thế nếu cột dọc và xà ngang không từ chối 2 pha dứt điểm khác của anh.

Đến phút 74, kịch bản của bàn đốt lưới nhà trong hiệp đầu lại tái diễn: Kolarov tuôn xuống biên trái và quả tạt vào khu cấm của anh buộc Lorenzo Venuti phải đốt lưới nhà.

Roma hài lòng với 4 bàn thắng trong trận đấu nhàn nhã, còn Benevento vẫn chưa tìm thấy điểm số nào và để lọt lưới 14 bàn sau 5 trận, hứa hẹn sẽ sớm trở về với Serie B mùa tới.

Tin cùng chuyên mục