Serie A, vòng 4: Dybala ghi hat-trick hạ gục Sassuolo

Trong lúc Gonzalo Higuain im hơi lặng tiếng, Paulo Dybala đã nói thay người đồng hương khi ghi hat-trick vào lưới chủ nhà Sassuolo để giúp Lão Phu nhân duy trì thành tích toàn thắng ở ngôi đầu Serie A.

Paulo Dybala lập hat-trick thứ 2 mùa này, ghi 8 bàn trong 4 trận, đánh dấu 100 lần khoác áo Juve. Ảnh: Getty Images.
Paulo Dybala lập hat-trick thứ 2 mùa này, ghi 8 bàn trong 4 trận, đánh dấu 100 lần khoác áo Juve. Ảnh: Getty Images.

Cuộc chiến trên sân Mapei không hề đơn giản với Juventus khi Sassuolo đá rất rát và phòng thủ nghiêm ngặt để ngăn cản các chân sút đến từ Turin. Andrea Consigli xuất sắc cản phá cú sút của Miralem Pjanic ở mép khu cấm, sau đó xô được quả vô lê của Higuain, trong lúc trung vệ Francesco Acerbi phóng người cản được quả đá bồi của Mario Mandzukic.

Trong lúc hàng tấn công Juve lâm vào bế tắc, Dybala có cách để xuyên thủng mành lưới chủ nhà: Phút 16, Mandzukic đi bóng ở biên trái, thay vì dấn sâu, anh nhấn nhá ngang vạch 16,50m rồi tạt sệt vào, nhưng quả tạt vô vị đó được La Joya biến thành đường chuyển thành bàn khi anh vung chân trái vuốt bóng vào góc xa. Một pha dứt điểm bóng sống từ 25 thước, bóng vào ngay góc xa khiến thủ thành Consigli đứng chôn chân. Đó là bàn thắng thứ 50 của Dybala trong 100 lần khoác áo Juve, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên khi bàn cho Juve trong cả 4 trận mở màn mùa giải Serie A.

Dybala ghi bàn thứ 2 ở phút 49 từ đường chuyền của Juan Cuadrado, một cú xỉa mũi giảy gọn ghẽ, làm cả hàng thủ Sassuolo sửng sốt – đó là cú sút không cần đà, đúng kiểu Ronaldinho.  Anh hoàn tất hat-trick của mình phút 63 bằng cú sút phạt điệu nghệ từ 20m, đưa bóng vồng qua hàng rào, cắm vào góc lưới.

Dù thắng cách biệt, HLV Max Allegri vẫn chỉ trích các học trò đã thiếu tập trung giữa trận, để Sassuolo ghi bàn thu ngắn cách biệt 1-2 ở phút 51.

- Trong trận đấu diễn ra vài giờ sau đó, Nikola Kalinic cũng suýt hoàn thành hat-trick khi giúp AC Milan thắng Udinese 2-1. Phút 22, Kalinic phối hợp với Calabria để lao lên đón đường chuyền ngang của đồng đội và xỉa bóng vào lưới.

Một chút bất cẩn của hậu vệ Milan sau đó đã cho Lasagna gỡ hòa cho Udinese phút 28, nhưng Kalinic lại giúp Milan vượt lên chỉ 3 phút sau đó bằng một pha đè người hậu vệ và xỉa bóng cận thành. Phút 81, Kalinic đưa bóng vào lưới nhưng VAR phát hiện là anh đã việt vị trước đó.

Serie A, vòng 4: Dybala ghi hat-trick hạ gục Sassuolo ảnh 1 Nikola Kalinic ghi cú đúp cho Milan trong chiến thắng Udinese. Ảnh: Getty Images.
 Kết quả các trận còn lại:

Napoli – Benevento 6-0, SPAL – Cagliari 0-2, Torino – Sampdoria 2-2, Roma – Verona 3-0, Fiorentina - Bologna 2-1 

Tin cùng chuyên mục