Serie A, vòng 4: Chiến thắng xấu xí của Inter Milan

Dù tung đội hình mạnh nhất, Inter vẫn không tạo được nhiều sóng gió trước khung thành Crotone. Ngược lại, sự xuất sắc của thủ thành Samir Handanovic đã giúp Inter giữ sạch mành lưới trước những pha phản công sắc bén của chủ nhà.

Ivan Perisic (trái) ăn mừng bàn thắng của Milan Skriniar vào lưới Crotone. Ảnh: Getty Image.
Ivan Perisic (trái) ăn mừng bàn thắng của Milan Skriniar vào lưới Crotone. Ảnh: Getty Image.

Inter kiểm soát bóng đến 63% nhưng họ sút cầu môn chỉ bằng phân nửa đối thủ (sút cầu môn 6 so với 10 của Crotone, sút trúng đích 2 so với 4 của chủ nhà). Và chỉ có thần may mắn mới khẳng định ai là người thắng trận này. Thực tế là 13.422 khán giả trên sân Ezio Scida đã trải qua những phút giây hứng khởi và tưởng chừng đội bóng của họ sẽ giành điểm trận này.

Crotone chơi phòng thủ phản công và họ không chỉ làm nhụt chí tuyến tấn công Inter mà tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đáng kể nhất là tình huống phút 67 khi thủ thành Handanovic đã chơi xuất thần để cản phá được quả đánh đầu của tiền đạo Crotone Marcus Rohden khi họ cách nhau chưa tới 5 thước. Không ai biết Handanovic làm thế nào có thể vung tay đẩy bóng vọt xà ở khoảng cách quá gần và quá nhanh như thế. Mười phút sau đó, Crotone lại phản công nguy hiểm và nếu không có cái đầu của Miranda, bóng có lẽ đã nằm gọn trong lưới Inter.

Trong lối chơi nhạt nhòa, Inter phải tìm kiếm bàn thắng trong những pha bóng chết, nhưng kiểu cách ghi bàn của người hùng Milan Skriniar cũng rất… kỳ cục. Từ quả đá phạt gần cột phạt góc, bóng văng lập bập cách khung thành chừng 10 thước, trung vệ Inter Skriniar là người đứng gần nhất, anh xoay người vung chân – hụt, lại một pha đè hậu vệ và xoay người sút bóng – lại hụt, xung quanh anh là 4 chiếc áo trắng nhưng khi quả bóng vừa rơi xuống, Skriniar vẫn là người ra chân nhanh nhất và cú sút nhẹ mà hiểm cùa anh đã chui tọt vào lưới ở phút 82. Đúng 10 phút sau đó, Ivan Perisic tận dụng sai lầm của hậu vệ Crotone để ấn định tỷ số, giúp Inter trả mối hận thua Crotone (1-2) ở mùa giải trước, đồng thời duy trì thành tích toàn thắng cả 4 trận đầu mùa. Thua trận, Crotone vẫn chưa ghi được bàn nào và nằm trong nhóm đèn đỏ với chỉ 1 điểm trong tay.

Tin cùng chuyên mục