Serie A, vòng 3: Thử thách khắc nghiệt cho Milan

Sau 2 tuần gián đoạn vì loạt trận quốc tế, Serie A nối lại bằng các trận đấu vòng 3 vào cuối tuần này, nơi AC Milan đối mặt với thách thức lớn lao khi phải chơi trên sân Lazio.

Ciro Immobile (phải, Lazio) tranh bóng với Ignazio Abate (AC Milan). Ảnh: Getty Images
Ciro Immobile (phải, Lazio) tranh bóng với Ignazio Abate (AC Milan). Ảnh: Getty Images

Sau 2 vòng đầu toàn thắng, thầy trò Vincenzo Montella có thể sẽ phải rơi khỏi tốp đầu bảng khi  kéo quân đến Olimpico đối mặt với đội bóng đang chơi với phong độ đỉnh cao. Simone Inzaghi cùng dàn cầu thủ sung sức của mình đã đánh bại được Juventus để giành chiếc Siêu cúp Italia đầu mùa và việc đối đầu với họ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với một Milan mới lắp ráp đội quân gồm toàn cầu thủ mới.

Milan không thiếu tự tin với 4 chiến thắng liên tiếp ở các mặt trận, họ cũng có thể tin tưởng vào lịch sủ đối đầu khi không thua Lazio lần nào trong 2 mùa giải sa sút gần đây. Song giới chuyên môn tự hỏi HLV Montella sẽ có bí quyết gì để phục hồi thể lực cho Rossoneri khi họ có đến 17 tuyển thủ trở về thi đấu cho các đội tuyển quốc gia tuần qua.

Juventus chắc chắn sẽ duy trì được vị trí trong tốp đầu khi tiếp đón Chievo trên sân nhà. Lừa bay vốn thường gây sốc cho những gã khổng lồ, nhưng 10 năm qua họ chưa từng làm Lão Phu nhân ngạc nhiên. Rắc rối cho Juventus là họ phải chia trí cho trận đấu vào giữa tuần với Barcelona ở Champions League. HLV Max Allegri sẽ phải cho dưỡng sức nhiều trụ cột, song dù phải chơi với đội hình 2 thì chuyện thắng Chievo trên sân nhà không phải là quá khó với Juventus.

Nếu Milan sẩy chân, thì Inter sẽ nhân cơ hội này bứt lên khi tiếp đón đối thủ vô danh SPAL. Giống như mọi đội bóng mới thăng hạng, SPAL nhập cuộc rất bốc để hy vọng giành điểm nhiều trong giai đoạn lượt đi, để đủ điểm trụ hạng trước khi bị bắt bài trong lượt về. Họ vào giải bằng trận hòa đầy bất ngờ trên sân Lazio và thắng Udinese sau đó. Nhưng Inter là một đối thủ quá tầm với họ và giới chuyên môn tin nếu chỉ thua 1 vài bàn ở San Siro cũng đã là rất thành công với SPAL rồi.

Sampdoria có thể là đội phải lui về tuyến sau khi đụng phải đối thủ gai góc Roma, đội quyết tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi để thua ngược Inter ở vòng trước.

Tương tự, Napoli sẽ không bỏ qua cơ hội lấy 3 điểm trên sân Bologna để bám sát Juventus ở tốp đầu. Napoli từng thua ở Bologna năm 2015, nhưng mùa qua họ thắng lại với tỷ số 7-1 và một kết quả tương tự có thể tái hiện với phong độ sung mãn của đội khách hiện thời.

Lịch thi đấu vòng 3

Thứ Bảy, 9-9: (23 giờ) Juventus - Chievo

Chủ nhật, 10-9: (1 giờ 45) Sampdoria – Roma; (17 giờ 30) Inter Milan – SPAL; (20 giờ) Atalanta – SassuoloCagliari – CrotoneLazio - AC MilanUdinese – GenoaVerona – Fiorentina; (23 giờ) Benevento – Torino.

Thứ Hai, 11-9: (1 giờ 45) Bologna – Napoli.

Tin cùng chuyên mục