Serie A, vòng 12: Tốc độ kinh hoàng của tốp 5

HLV Luciano Spalletti của Inter nhận định là tốp đầu Serie A đang thiết lập một tốc độ điên rồ sau 11 vòng đấu và cuộc bứt phá sẽ còn dữ dội hơn trong vòng đấu tới khi tốp 5 chạm trán những đối thủ dưới cơ.
Tiền vệ Radja Nianggolan (phải, Roma) đi bóng qua tiền đạo Fiorentina. Ảnh: Getty Images.
Tiền vệ Radja Nianggolan (phải, Roma) đi bóng qua tiền đạo Fiorentina. Ảnh: Getty Images.

Sau vòng đấu thứ 11, Inter vẫn chiếm ngôi nhì bảng với 29 điểm, kém Napoli 2 điểm và cũng chỉ hơn 1 điểm so với Juventus và Lazio, trong lúc Roma đứng thứ 5 cũng đã có 24 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. Tính ra, tốp 5 Serie A đang có thành tích tốt nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Họ giành 45 trận thắng, 5 trận hòa và chỉ mới thua 4 trận, trong lúc con số này ở Premier League là 34 thắng, 7 hòa và đã thua đến 9 trận; ở Liga là 33 thắng, 12 hòa và 5 bại.

HLV Spalletti nói: “Chúng tôi đang xác lập một tốc độ điên rồ. Bản thân Inter dù nỗ lực hết mình cũng chưa bứt ra khỏi nhóm sung sức này. Roma vẫn còn trong cuộc đua. Milan cũng đang trở lại khi họ có được đội hình đầy đủ”.

Ở lượt đấu cuối tuần, Inter sẽ tiếp đón Torino và việc họ giành chiến thắng là điều không ai nghi ngờ khi các học trò của HLV Luciano Spaletti đang chơi với phong độ rất cao. Đội đầu bảng Napoli sẽ cố quên trận thua Manchester City ở Champions League và mục tiêu sẽ là giành trọn 3 điểm trên sân Chievo, đối thủ mà họ thắng trong 5 lần gặp gần nhất.

Serie A, vòng 12: Tốc độ kinh hoàng của tốp 5 ảnh 1 Tiền đạo Ivan Perisic (phải, Inter) kiểm soát bóng trước hậu vệ Torino. Ảnh: Getty Images.
Roma sẽ gặp không ít khó khăn khi phải chơi trên sân Fiorentina, song họ có niềm tin ở truyền thống thắng 3 trong 5 chuyến viếng thăm sân Artemio Franchi.

Juventus sẽ có trận đấu nhẹ nhàng với Benevento trước khi tiễn các tuyển thủ Azzurri gia nhập trại tập huấn để chơi 2 lượt trận play-off vòng loại World Cup 2018.

Nhân vật còn lại trong tốp 5 là Lazio sẽ có trận cầu dễ dàng khi chào đón Udinese trên sân nhà. Ngựa vằn Udinese vốn kỵ rơ Lazio khi họ thua đến 4 trong 5 lần không thắng gần đây giữa 2 đội. Các học trò của Simone Inzaghi lại đang cực kỳ sung sức khi thắng 6 trận liền ở Serie A.

Chiến thắng cho “ngũ đại gia” Serie A ở vòng đấu 12 nảy là điều không khó đoán. Chính phong độ cao của tốp đầu bảng sẽ giúp cuộc đua Scudetto mùa này thêm hấp dẫn và quyết liệt, cùng lúc  nâng cao uy thế của làng bóng Italia trên đấu trường châu lục.

Lịch thi đấu

Chủ nhật, 5-11: (0 giờ) Bologna – Crotone; (2 giờ 45) Genoa – Sampdoria; (18 giờ 30) Inter Milan - Torino; (21 giờ) Cagliari – Verona, Chievo - Napoli,  Fiorentina – Roma, Juventus – Benevento, Lazio – Udinese.

Thứ Hai, 6-11: (0 giờ) Atalanta – Spal; (2 giờ 45) Sassuolo - AC Milan.

Tin cùng chuyên mục