Serie A, vòng 11: Napoli tiếp tục thống trị cuộc đua

Trên sân nhà, Napoli đã quần Sassuolo tơi tả và như thường lệ, chiến thắng 3-1 của họ không phản ánh hết ưu thế vượt trội và số cơ hội ghi bàn mà thầy trò Maurizio Sarri tạo dựng trong 90 phút ở San Paolo.
Allan (giữa, Napoli) mở tỷ số trước Sassuolo. Ảnh: Getty Images.
Allan (giữa, Napoli) mở tỷ số trước Sassuolo. Ảnh: Getty Images.

Dù chỉ là trận tiếp đối thủ ở nhóm cuối bảng và Napoli nắm chắc chiến thắng trong tay, song khán giả vẫn đến dự khán rất đông (đến 50.000 người) và chính họ đã biến San Paolo thành thứ vũ khí lợi hại cho Napoli. Đội chủ nhà đã chơi lấn lướt từ đầu đến cuối trận, kiểm soát bóng 66%, sút cầu môn 20 lần, với 9 lần trúng đích; họ cũng được hưởng 6 quả phạt góc, thực hiện 20 quả tạt và sút trúng cột 2 lần. Nhưng điều đáng nể ở đây là tinh thần và khí phách của một đội bóng lớn, bởi Napoli đã chơi rất nhiệt tình, họ thậm chí tấn công, săn bàn cho đến tận phút chót, dù HLV Sarri đã rút vài trụ cột ra nghỉ ở cuối trận để chuẩn bị cho trận gặp Manchester City vào giữa tuần.

Lối chơi tấn công hừng hực của Napoli giúp họ tìm thấy bàn thắng ở phút 22, khi Allan đoạt bóng trong chân hậu vệ Sassuolo ở mép khu cấm và sút nhanh qua người thủ thành Andrea Consigli. Sassuolo bất ngờ gỡ hòa phút 41 nhờ công Diego Falcinelli. Nhưng chỉ 3 phút sau đó, bóng lại vào lưới Sassuolo khi Jose Callejon đá phạt góc cuốn vào phía cột gần, bóng chạm thủ thành trước khi vào lưới, nhưng Lega Calcio tưởng thưởng bàn thắng cho Callejon. Sau giờ giải lao, Dries Mertens tìm thấy bàn thắng cho riêng mình khi Callejon tạt bóng hết tầm để Raul Albiol đánh đầu chuyền về phía cột xa và Mertens dễ dàng đẩy bóng vào lưới trống.

Sau trận đấu, HLV Maurizio Sarri nói: “Chúng tôi lọt lưới một bản kinh điển, từ tình huống đánh đầu. Khi thống trị trận đấu, chúng tôi trở nên lười biếng, thiếu tập trung. Sự thống trị tổng thể làm cho chúng ta mất ý thức về nguy hiểm và đó là một khía cạnh mà Napoli  phải sửa đổi. Chúng tôi cũng đã rơi vào cảnh đó trước Genoa".

Chiến thắng giúp Napoli cùng cố ngôi đầu bảng với 31 điểm, tạm thời tạo khoảng cách 3 điểm so với nhóm bám đuổi trước khi Inter chơi trên sân Verona đêm nay.

Serie A, vòng 11: Napoli tiếp tục thống trị cuộc đua ảnh 1 Ciro Immobile (phải, Lazio) tỏa sáng trên sân Benevento. Ảnh: Getty Images.

Lazio tạm chiếm ngôi nhì bảng nhờ chiến thắng Benevento 5-1, nơi Ciro Immobile ghi 1 bàn và kiến tạo 3 bàn khác.

Cuộc đua ở tốp đầu rất căng thẳng khi Napoli và Inter đang bất bại, còn Lazio và Juve chỉ mới thua 1 trận. Sarri nói: “Tôi không tin là cả 2 nhóm sẽ duy trì được nhịp điệu đó trong suốt phần còn lại của mùa giải và tất nhiên, điều đó cũng sẽ xảy ra với chúng tôi. Dường như đội thắng Scudetto sẽ phải giành được hơn 90 điểm".

Các kết quả còn lại: Benevento – Lazio 1-5, Crotone – Fiorentina 2-1, Roma – Bologna 1-0, Sampdoria – Chievo 4-1, SPAL – Genoa 1-0, Udinese – Atalanta 2-1

Tin cùng chuyên mục