Serie A, vòng 11: Milan quyết chiến Lão Phu nhân

Juventus sẽ phải tung đội hình mạnh nhất khi đối đầu với AC Milan ở San Siro, bất kể họ phải kéo quân sang Bồ Đào Nha vào giữa tuần để chơi trận quyết định ở vòng bảng Champions League. HLV Max Allegri không giấu vẻ lo lắng khi đối thủ Vincenzo Montella quả quyết sẽ gây sốc trong cuộc tử chiến ở San Siro.
Fernandez Suso (trái, AC Milan) tranh bóng với Alex Sandro (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Fernandez Suso (trái, AC Milan) tranh bóng với Alex Sandro (Juventus). Ảnh: Getty Images.

Ngọn lửa ở San Siro

AC Milan và Juventus đều thắng 4-1 trong trận đấu giữa tuần ở vòng 10, nhưng tâm trạng của 2 nhà cầm quân hết sức tương phản. Lão Phu nhân thắng SPAL 4-1 trong trận đấu mà hàng thủ chơi thiếu tập trung, phạm nhiều sơ hở khiến Max Allegri phải than vãn “nếu chơi như thế này chúng tôi sẽ thảm bại ở San Siro”. Ngược lại, sau chiến thắng 4-1 trên sân Verona, Tiểu Phi cơ khẳng định là Milan sẽ xây dựng trên chiến thắng này” và quả quyết sẽ phục kích Juventus trên sân San Siro, nơi Milan từng gây sốc cho đối thủ mùa qua.

Trong cuộc họp báo, Montella quả quyết: “Trận đấu với Juve có thể cho chúng tôi một bước đột phá ngay lập tức. Một trận đấu có thể làm tăng nhuệ khí trên mọi góc độ. Verona chỉ là tia sáng, bây giờ mới là ngọn lửa”. Chưa bao giờ người ta thấy Montella hào hứng đến vậy, dù ông sẽ mất trung vệ trụ cột Leonardo Bonucci vì án treo giò: “Allegri nói là ông ta rất sợ chuyến du hành này? Tôi thực sự thích sự trầm tĩnh của ông ấy, nhưng những lời ông nói là thông điệp cho các cầu thủ. Tôi không nghĩ rằng ông ta không vui khi đến đây”.

Juve không thể chỉ trông cậy vào hàng tấn công

Trung vệ Juventus Andrea Barzagli cho rằng HLV Allegri nổi giận sau trận thắng SPAL là đúng bởi Lão Phu nhân không thể chỉ dựa vào hàng tấn công mà để lỏng hàng thủ. Anh nói: “Sau 10 vòng, chúng tôi đã chơi rất tốt trong tấn công, nhưng lại để mất tập trung rất nhiều ở phía sau. Allegri giận dữ là đúng thôi, bởi những năm qua Juventus luôn chứng tỏ sự chặt chẽ và thắng trận với tỷ số thấp nhưng giữ sạch mành lưới. Bây giờ, tình thế đã khác, chúng tôi ghi bàn nhiều nhưng lọt lưới không ngớt”.

Serie A, vòng 11: Milan quyết chiến Lão Phu nhân ảnh 1 Gonzalo Higuain (trái, Juventus) đi bóng qua hậu vệ  AC Milan. Ảnh: Getty Images.
 Sau 10 vòng, Juventus đã ghi đến 31 bàn, một kỷ lục của CLB ở Serie A kể từ mùa giải 1951-1952, nhưng họ cũng lọt lưới đến 10 bàn. "Tôi nghĩ Juve không thể tiếp tục với cách nói: Chí ít chúng ta sẽ ghi bàn. Khi bạn đối mặt với những đối thủ lớn (chẳng hạn như trận thua Lazio), bạn sẽ thấy là không dễ dàng ghi được 3 hay 4 bàn thắng”.

"Chúng tôi sẽ đối đầu Milan trên sân của họ và biết rõ rằng Milan-Juve là trận đấu mà chiến thắng có nhiều ý nghĩa hơn là chỉ ba điểm. Chúng tôi phải chiến đấu và mang đến màn trình diễn tốt, vì vậy nó đòi hỏi sự tập trung tuyệt vời, bởi vì Milan sẽ quyết tâm rất nhiều để chứng minh rằng họ không thuộc về vị trí kém cỏi hiện tại".

Vòng 11 chỉ có mỗi mình Juventus gặp khó khăn, trong lúc các đối thủ cạnh tranh với họ như Napoli, Inter, Lazio và Roma đều có những trận đấu nhẹ nhàng và không khó để giành trọn 3 điểm.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 28-10: (23 giờ) AC Milan – Juventus.

Chủ nhật, 29-10: (1 giờ 45) Roma – Bologna; (18 giờ 30) Benevento – Lazio; (21 giờ) Crotone – Fiorentina, Napoli – Sassuolo, Sampdoria – Chievo, SPAL – Genoa, Udinese – Atalanta.

Thứ Hai, 30-10: (2 giờ 45) Torino – Cagliari.

Thứ Ba, 31-10: (2 giờ 45) Verona – Inter.

Tin cùng chuyên mục