Serie A: Napoli vượt qua AC Milan, Roma nhấn chìm Lazio

Lorenzo Insigne đã quên đi nỗi buồn World Cup để tỏa sáng trong chiến thắng 2-1 của Napoli trước AC Milan. Dù chiến thắng giúp Napoli củng cố ngôi đầu bảng Serie A, HLV Maurizio Sarri cho rằng đội chưa thể hiện hết sức mạnh của mình, trong lúc Vincenze Montella hài lòng với màn trình diễn nhiệt huyết của AC Milan.
Tiền đạo Lorenzo Insigne (phải, Napoli) đi bóng trước Franck Kessie (AC Milan). Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Lorenzo Insigne (phải, Napoli) đi bóng trước Franck Kessie (AC Milan). Ảnh: Getty Images.

Hai phía cùng hài lòng

Ngôi sao chạy cánh Lorenzo Insigne đã bị cựu HLV tuyển Italia Giampiero Ventura phớt lờ trong trận quyết định với Thụy Điển trên sân nhà khi Italia bỏ lỡ chuyến tàu World Cup, nhưng anh đã biến đau thương thành hành động khi ghi bàn mở tỷ số cho Napoli ở phút 33. Đó là pha phá bẫy việt vị khi Insigne lẻn qua phòng tuyến Milan theo đường chuyền của Jorginho để ung dung sút hạ Gianluigi Donnarumma. Trợ lý trọng tài đã phất cờ việt vị nhưng trọng tài chính Daniele Doveri sau khi tham vấn VAR (xác định là Alessio Romagnoli phạm lỗi vị trí) đã công nhận bàn thắng.

Cầu thủ dự bị Piotr Zielinski nhân đôi cách biệt phút 73 khi băng xuống theo cú lốp bóng thông minh của Dries Mertens để thoải mái ghi bàn bằng cú sút qua giữa 2 chân Donnarumma. Milan tràn lên tấn công dữ dội và họ tìm thấy bàn thắng danh dự phút 90 khi tung cú vô lê chéo góc từ ngoài 20 thước khiến thủ thành Pepe Reina bó tay.

Trận thua này khiến Milan chỉ có 19 điểm, kém suất dự Champions League đến 11 điểm khi để thua 6 trong 13 trận, song HLV Montella vẫn hết sức “hài lòng với màn trình diễn của Milan. Một cảm giác hài lòng khi bạn thua mà vẫn đang đang chơi tốt”.

Napoli tạm nới rộng khoảng cách lên 4 điểm so với đội nhì bảng Juventus, trước khi Lão Phu nhân kéo quân đến sân Sampdoria. HLV Sarri thừa nhận đây chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của Napoli. “Chúng tôi đánh mất nhịp điệu trong hiệp 2 và buộc phải lui về thủ, song việc tạo ra 8 cơ hội ghi bàn rõ rệt cũng giúp chiến thắng này thật xứng đáng”.

Serie A: Napoli vượt qua AC Milan, Roma nhấn chìm Lazio ảnh 1 Radja Nainggolan (trái, Roma) vượt qua Marco Parolo (Lazio). Ảnh: Getty Images. 

Thắng trận derby, Roma trở lại cuộc đua

Trong trận derby thành Rome diễn ra trước đó, AS Roma đã ghi chiến thắng quan trọng trước kình địch Lazio để trở lại với cuộc đua Scudetto. Trận đấu đã sôi nổi từ phút đầu, nhưng cục diện chỉ được phân định ở hiệp 2 khi Pedrotti sút thắng quả 11m sau khi Bastos đốn ngã Aleksandar Kolarov trong khu cấm phút 49. Chỉ 4 phút sau đó Radja Nainggolan ghi bàn thứ 2 cho chủ nhà bằng cú sút ở mép khu cấm. Lazio trở lại với trận đấu nhờ VAR khi trọng tài kiểm nghiệm pha Kostas Manolas để bóng chạm tay trong khu cấm và Ciro Immobile chuyển quả phạt đền thành bàn thắng phút 71 để gây căng thẳng cuối trận. Nhưng Roma đã sống sót và với 3 điểm giành được, họ bắt kịp Inter Milan ở vị trí thứ 3 với cùng 30 điểm sau 12 trận.

Tin cùng chuyên mục