Serie A: Napoli quật khởi trở lại để chiếm ngôi đầu

Tận dụng cú vấp của Inter trước Udinese, Napoli đã quật ngã Torino 3-1 để vươn lên chiếm lại ngôi đầu bảng đã bị đối thủ chiếm giữ suốt 2 vòng qua. Roma cũng thắng sít sao Cagliari 1-0 để sẵn sàng qua mặt Inter khi chơi trận đá bù với Sampdoria.
Dries Mertens (trái, Napoli) đi bóng qua hậu vệ Nicolas N'Nkoulou (Torino). Ảnh: Getty Images.
Dries Mertens (trái, Napoli) đi bóng qua hậu vệ Nicolas N'Nkoulou (Torino). Ảnh: Getty Images.

Napoli đã đánh mất ngôi đầu bảng sau khi để thua Juventus 0-1 trên sân nhà cách đây 2 tuần. Họ thậm chí bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi vị của mình tuần qua khi để Fiorentina cầm hòa 0-0 giữa lúc Inter chia điểm với Juventus. Nhưng trong loạt trận đêm qua, Napoli đã không mắc phải sai lầm lần nữa khi tràn lên vây hãm Bò mộng và ghi liền 3 bàn chỉ trong nửa giờ. Mới phút thứ 4, lưới Torino đã rung lên sau một quả phạt góc: Jorginho bấm bóng về phía cột gần cho Allan đánh đầu ngược và Kalidou Koulibaly bật cao đánh đầu cắm vào chân cột, mở tỷ số. Đến phút 25, Jorginho lại đánh lừa cả hàng thủ Torino khi chọc khe cho Piotr Zielinski phá bẫy việt vị thoát xuống, ung dung nhân đôi cách biệt. Cũng chỉ 5 phút sau đó, Jorginho lại phát bóng ra sau lưng hàng hậu vệ Torino để Dries Mertens lẻn xuống, trả bóng vào giữa cho Marek Hamsik sút tung nóc lưới từ 14 thước. Đó là bàn thắng đầu tiên của Hamsik từ tháng 10 đến giờ nhưng là bàn thắng thứ 115 của anh trong màu áo Napoli, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona. Tiền đạo Andrea Belotti ghi bàn thu ngắn cách biệt cho Torino phút 63 để kết thúc chuỗi 8 trận khô hạn bàn thắng, nhưng không đủ để giúp chủ nhà lật ngược tình thế.

HLV Maurizio Sarri nói: “Các cầu thủ của tôi biết rằng Inter đã trượt ngã và tràn đầy khí thế tấn công giành lại ngôi đầu bảng. Rõ ràng, kết quả trận đấu trước đó có thể cho bạn khát khao giành chiến thắng nhưng cũng có thể gây thêm nhiều áp lực khi nhập cuộc. Hôm nay, các chàng trai đã tạo hiệu quả tích cực sau khi nghe tin lành từ San Siro”.

Cú vấp của Inter thực sự tai hại khi nó có thể khiến họ tụt xuống thứ 4 khi vòng 17 hoàn tất. AS Roma cũng tràn đầy quyết tâm khi vây hãm đội khách Cagliari để giành cho được 3 điểm. Họ sút cầu môn liên tục nhưng bất lực trước hàng phòng thủ chắc chắn của Cagliari. Khi Diego Perotti sút hỏng quả 11m phút 53, khán giả trên sân Olimpico đã cảm giác một ngày đen đủi cho đội nhà, nhưng may mắn thay, từ quả đá phạt phút 90+4 của Kolarov, trung vệ Federico Fazio đã đưa được bóng vào lưới trong cơn hỗn loạn trước khung thành. Màn ăn mừng của Roma đã bị chặn đứng khi Cagliari khiếu nại trọng tài và đòi xem lại băng ghi hình. Sau vài phút chờ đợi căng thẳng, trọng tài xác định thủ thành Alessio Cragno đã đấm bóng văng trúng ngực chứ không phải trúng tay Fazio và công nhận bàn thắng.

Serie A: Napoli quật khởi trở lại để chiếm ngôi đầu ảnh 1 Bàn thắng quyết định của Roma: Thủ thành Alessio Cragno (Cagliari) đấm bóng trúng ngực trung vệ Federico Fazio (Roma).  
Roma nhờ vậy thu ngắn khoảng cách còn 2 điểm so với Inter và điều đó có nghĩa là họ hoàn toàn có thể vượt qua Nerazzurri nếu thắng trong trận đá bù (vòng 3) với Sampdoria. HLV Inter Luciano Spalletti không giấu vẻ lo lắng khi thừa nhận: “Chúng tôi cần phải mua sắm thêm gì đó trong mùa đông nếu muốn thăng tiến ở Serie A”.

Tin cùng chuyên mục