Serie A: Juventus thắng dễ, Milan thua đậm

Juventus không tốn quá nhiều sức lực vẫn thắng dễ dàng 3-0 trên sân Bologna, trong lúc AC Milan dù tung đội hình mạnh nhất vẫn thua thê thảm 0-3 ở Hellas Verona.
Hậu vệ Alex Sandro (Juventus) tránh cú tắc bóng gai góc của các hậu vệ Bologna. Ảnh: Getty Images.
Hậu vệ Alex Sandro (Juventus) tránh cú tắc bóng gai góc của các hậu vệ Bologna. Ảnh: Getty Images.

Vòng 17 Serie A ghi đậm dấu ấn của những đội cửa dưới làm đảo lộn ngôi thứ trong tốp đầu, bên cạnh nỗi thất vọng thành Milan là sự quật khởi của những đại gia mùa trước như Juventus, Napoli và Roma.

0-3 ở Bentegodi

Tiếp nối sau cú trượt vỏ chuối của Inter trước đối thủ dưới cơ Udinese, AC Milan cũng gây sốc bằng trận thua thê thảm 0-3 trên sân Verona. Trận đấu tưởng chừng sẽ đánh dấu một thay đổi tích cực về chiến thuật khi HLV Gennaro Gatusso chuyển đổi hàng thủ 3 người sang hệ thống 4-3-3 được cho là vững chắc hơn. Nhưng điều không ai ngờ là Milan một lần nữa tỏ ra mong manh dễ vỡ. Họ thủng lưới phút 24 khi Romulo đá phạt góc thẳng đến cái đầu của Andrea Caracciolo và trung vệ cao kều này đánh đầu cực mạnh vào dưới xà ngang. Đầu hiệp 2, Gattuso cay cú tung tiền đạo Patrick Cutrone vào sân nhưng Verona nhân đôi cách biệt sau cú sút của Moise Kean. Đến phút 77, Gattuso thay Montolivo bằng Locatelli trẻ trung nhưng chỉ để chứng kiến Bessa ấn định tỷ số bằng cú đệm bóng từ 10 thước.

Đấy là một kết quả rất đỗi kỳ lạ khi Milan mới thắng Verona 3-0 hôm giữa tuần để giành quyền vào tứ kết cúp Italia. Sự khác biệt giữa 2 trận đấu là không đáng kể khi Verona có lại Alessio Cerci, còn Milan thì thay đổi hệ thống từ 3 lên 4 hậu vệ. Một khác biệt nữa là sân bãi… khi giữaq tuần họ gặp nhau ở San Siro, còn cuối tuần thì ở Verona. Cú sốc đáng kinh ngạc này làm các fan Milan nhớ lại vận đen họ thường gặp phải ở sân Bentegodi, nơi Milan đánh mất 2 chiếc Scudetto, thậm chí họ đặt tên luôn cho địa danh này là “Verona chết chóc”.

Gattuso tất nhiên biết rõ cái biệt danh của sân Verona nhưng ông từ chối bàn luận về nó. “Chúng tôi đã thay đổi người kèm giữa Ricardo Rodriguez và Davide Calabria, nhưng cho đến khi bị thủng lưới, chúng tôi đã thi đấu tốt. Như thường lệ, Milan lạc lối ngay khi đối mặt với tín hiệu khó khăn đầu tiên”.

"Thật xấu hổ, chúng tôi phải nhìn về phía trước. Sẽ dễ dàng hơn khi nói rằng những chuyện ngoài lề đã ảnh hưởng đến chúng tôi, nhưng các cầu thủ đang nhận lương đúng giờ, CLB đã khiến họ cảm thấy như ở nhà, không có vấn đề về phòng thay quần áo”.

Vậy đâu là nguyên nhân thất bại ở Verona. Có lẽ phải hỏi Bentegodi mới rõ…

3-0 cho Lão Phu nhân

Juventus kéo quân đến sân Bologna với quyết tâm cao và đội hình sung sức, nơi Max Allegri một lần nữa đẩy Paulo Dybala lên băng dự bị vì kém phong độ. Cho dù Bologna chơi rắn rỏi, Juve vẫn giữ thói quen ghi bàn khi Miralem Pjanic mở màn bằng quả sút phạt phút 26. Anh còn kiến tạo cơ hội cho Mario Mandzukic nhân đôi cách biệt. Bàn thắng còn lại ghi tên Blaise Matuidi với dấu ấn đầu tiên của tiền vệ người Pháp ở Serie A.

Lão Phu nhân thiếu đến nửa đội hình khi mất Gigi Buffon, Giorgio Chiellini, Stephan Lichtsteiner, Benedikt Howedes và Juan Cuadrado. Nhưng họ vẫn làm được điều kỳ vọng ở sân Dall’Ara dễ như thể lấy đồ trong túi.

Động lực là thứ Juventus đang ấp ủ khi họ biết chiến thắng sẽ giúp đội qua mặt kình địch Inter để chiếm ngôi nhì bảng. Nhưng phải nói rằng phong độ là yếu tố quyết định để Lão phu nhân giữ sạch mành lưới trận thứ 6 liên tiếp dù đã 2 trận họ thiếu người gác đền tận tụy Gigi Buffon.

Vắng Buffon, làm thế nào Juve có thể ghi 3 điểm bằng 3 bàn trắng. Có lẽ là nhờ họ đã quen với việc múa gậy vườn hoang ở Dall’Ara…

Tin cùng chuyên mục