Serie A: Inter hy vọng Juventus và Napoli vấp ngã

Inter Milan sẽ củng cố ngôi đầu bảng khi tiếp Udinese trên sân nhà, trong lúc họ hy vọng các đối thủ bám đuổi sẽ vấp ngã trên sân khách khi Juventus phải chơi trên sân Bologna, còn Napoli phải đối đầu với Torino.
Mauro Icardi sẽ có cơ hội ghi thêm bàn trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới. Ảnh: Getty Images.
Mauro Icardi sẽ có cơ hội ghi thêm bàn trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới. Ảnh: Getty Images.

Sau lượt đấu kỳ lạ tuần qua khi 7 đội đầu bảng đều không tìm thấy chiến thắng, giới chuyên môn tin rằng Inter sẽ mở màn cho cuộc quật khởi của “kẻ mạnh” khi tiếp Udinese trên sân nhà, trong lúc AS Roma có cơ hội vùi dập đối thủ dưới cơ Cagliari. Tốp 3 Serie A đang cạnh tranh rất khốc liệt khi Inter, Napoli và Juventus đứng cách nhau chỉ 1 điểm, nên Nerazzurri có thể nới rộng cách biệt nếu Napoli và Juventus bị cầm chân trên sân khách.

Tuần qua, Inter đã xuất sắc cầm hòa Juventus 0-0, để trở thành đội đầu tiên giữ sạch mành lưới trên sân của nhà vô địch kể từ tháng 8-2015. Phần thưởng kèm theo cho chiến công đó là việc họ bảo vệ được ngôi đầu bảng khi Napoli cũng để vuột chiến thắng trước Fiorentina.

HLV Luciano Spalletti đã xoay tua đội hình trong trận tranh cúp Italia giữa tuần, nơi họ vất vả vượt qua đội bóng Serie C, Pordenone bằng loạt sút luân lưu. Nhưng Inter sẽ có lại những đôi chân tươi tắn khi tiếp đón Udinese, đối thủ mà họ thắng trong 5 lần gặp gần nhất, ghi 16 bàn và lọt lưới đúng 5 bàn.

Inter đang có phong độ ấn tượng trên sân nhà San Siro, nơi họ thắng 7 trong 8 trận gần nhất. Trung vệ  Andrea Ranocchia tin rằng đội sẽ nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu nhờ phong độ đỉnh cao. “Đứng đầu bảng, bạn sẽ làm mọi người ghen tức, nhưng cũng bình thường khi bạn có nhiều kẻ thù hơn trước. Nhưng chúng tôi rất bình tĩnh khi nhận thức được phẩm chất của mình. Chúng tôi đang xây dựng điều to tát với HLV Spalletti và ban huấn luyện của ông. Những đối thủ chúng gặp phải luôn tung hết sức ra chống chọi, nhưng Inter luôn nhớ mình là ai và phải duy trì quyết tâm ở mức cao nhất”.

Serie A: Inter hy vọng Juventus và Napoli vấp ngã ảnh 1 Andrea Belotti (phải, Torino) bật cao đánh đầu trước  Raul Albiol (Napoli). Ảnh: Getty Images.
Napoli sau khi thua Juventus đã hụt hẫng với trận hòa Fiorentina 0-0 và giờ là lúc họ phải quật khởi trở lại khi kéo quân đến sân Torino. Bò mộng Torino đang sắm tốt vai trò ngựa ô khi bất bại trong 6 trận và vừa thắng Lazio 3-1 tuần qua. Họ sẽ là thách thức đáng gờm với thầy trò Maurizio Sarri vốn thiếu tiền đạo Lorenzo Insigne.

Juventus cũng thiếu vắng thủ quân Gianluigi Buffon vá trung vệ Giorgio Chiellini trong chuyến du hành đến sân đội đứng hạng 11 Bologna. Bên cạnh đó, phong độ kém của Paulo Dybala tiếp tục là vấn nạn với Lão Phu nhân, dù Max Allegri đã cảnh cáo bằng việc gạt ngôi sao tấn công người Argentina ra khỏi đội hình chính trận gặp Inter. Juventus thắng Bologna cả 2 lượt mùa trước, nhưng họ từng bị cầm chân ở Dall’Ara năm 2016 và đấy là sai lầm không thể lặp lại trong cuộc đua khốc liệt mùa này.

Serie A: Inter hy vọng Juventus và Napoli vấp ngã ảnh 2 Bologna sẵn sàng giở tiểu xảo để ngăn cản Gonzalo Higuain (Juventus, trái) ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

Trận cầu hấp dẫn nhất vòng này sẽ là cuộc chạm trán giữa Atalanta và Lazio, 2 đại diện của Calcio đang tung hoành trong đấu trường Europa League. Lazio đang chơi tốt hơn Atalanta nhưng khoảng cách 9 điểm trên bảng xếp hạng chỉ cho thấy CLB thủ đô dành sự tập trung cho Serie A nhiều hơn so với Atalanta. Giờ là lúc Europa League đã tạm ngưng, Atalanta có điều kiện tập trung hoàn toàn cho Serie A và giới chuyên môn chờ đợi một trận chiến ra trò với Lazio, đối thủ mà họ chỉ để thua 1 trong 4 lần tiếp đón gần đây.

Lịch thi đấu:

Thứ Bảy, 16-12: (21 giờ) Inter Milan – Udinese

Chủ nhật, 17-12: (0 giờ) Torino – Napoli; (2 giờ 45) Roma – Cagliari; (18 giờ 30) Hellas Verona – Milan; (21 giờ) Bologna – Juventus, Sampdoria – Sassuolo, Crotone – Chievo, Fiorentina – Genoa.

Thứ Hai, 18-12: (0 giờ) Benevento – SPAL; (2 giờ 45) Atalanta – Lazio

Tin cùng chuyên mục