Serie A: Inter đánh chiếm ngôi đầu ở Cagliari

Trước khi có thể soán đoạt ngôi đầu bảng, Inter cần gây áp lực và họ tin rằng chiến thắng đậm đà trong trận đấu sớm ở Cagliari sẽ khiến Napoli lúng túng khi đến Udinese sau loạt trận giữa tuần vất vả ở Champions League.
Tiền đạo Mauro Icardi (trái, Inter) sẽ tung lưới Cagliari. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Mauro Icardi (trái, Inter) sẽ tung lưới Cagliari. Ảnh: Getty Images.

Đội bóng của Luciano Spalletti nhờ không góp mặt ở cúp châu Âu nên chơi rất thong dong tại Serie A và họ hiện bất bại trong 13 trận, giành 33 điểm ở vị trí nhì bảng, kém 2 điểm so với Napoli và hơn 2 điểm so với nhà vô địch Juventus. Ở vòng 14 này, trong lúc Inter đến đảo Sardinia vào khuya thứ Bảy, thì Napoli phải kéo quân đến Udine vào đêm chủ nhật. Điều đó có nghĩa là Inter có thể tạm chiếm ngôi đầu bảng trong 18 tiếng của ngày chủ nhật. Thế là đủ, Inter chỉ cần tạo cho Napoli cảm giác phải bối rối và hồi hộp khi ra sân, có thế họ mới dễ phạm sai lầm.

HLV Spalletti hy vọng rằng chân sút sung sức Mauro Icardi sẽ lại giúp đội săn bàn khi ông mô tả người đội trưởng của mình như thể “một con khủng long raptor săn đuổi con mồi” khi anh ghi 2 bàn trong chiến thắng Atalanta tuần qua. Icardi đã ghi được 13 bàn ở Serie A mùa này để lọt vào tầm ngắm của những CLB hàng đầu châu Âu như Real Madrid và Barcelona.

Nhưng Cagliari lúc này không phải là đối thủ dễ xơi, sau khởi đầu chiến dịch khó khăn, họ đã lấy lại sự tự tin nhờ những trận thắng liên tiếp. Hậu vệ Marco Andreolli tin rằng trận gặp Inter có thể là “thách thức hoàn hảo” để Cagliari vươn lên từ vị trí thứ 13. Cầu thủ 31 tuổi này mới đầu quân cho Cagliari hồi mùa hè, nhưng anh không lạ gì Inter sau 4 năm chơi bóng ở San Siro. Anh cảnh báo đồng đội cũ Icardi là sẽ không có chút khoảng trống nào ở Sardinia. “Maurito có thể làm nên chuyện từ những tình huống tưởng chừng vô hại. Nhiều lúc cậu ấy tưởng như vắng mặt nhưng chỉ cần phân nửa quả bóng, cậu ấy cũng có thể làm thay đổi trận đấu. Chúng tôi phải phong tỏa để giới hạn mọi nguồn cung cấp bóng cho cậu ấy”.

Napoli vừa tung sức trong chiến thắng Shakhtar Donetsk 3-0, giúp đội sống lại hy vọng tiến xa ở Champions League. Nhưng chuyến du hành đến sân Udinese không bao giờ dễ dàng, dù "Ngựa vằn" sẽ chơi trận đầu tiên dưới tay tân HLV Massimo Oddo.

Serie A: Inter đánh chiếm ngôi đầu ở Cagliari ảnh 1 Dries Mertens (Napoli) trong vòng vây các hậu vệ Udinese. Ảnh: Getty Images.
Juventus cũng vừa “trở về” từ Champions League, nơi họ cầm hòa 0-0 với Barcelona để lấy suất vào vòng knock-out và giờ là lúc họ tập trung vào Serie A, gầy dựng nhuệ khí bằng chiến thắng Crotone trước khi du hành đến sân Napoli vào tuần tới. Nhà vô địch Serie A 6 mùa liên tiếp chỉ mới thua trận thứ 2 từ đầu mùa khi gục ngã 2-3 tại Sampdoria tuần qua.

AS Roma sau khi tung sức thắng Lazio tuần qua đã để thua Atletico Madrid 0-2 ở Champions League. Tuần này, họ sẽ kéo quân lên miền bắc để hạ gục Genoa, họ cần duy trì nhịp điệu chiến thắng khi Lazio đang bám sát sau lưng với khoảng cách 2 điểm. Kém Juventus 1 điểm nhưng Roma chỉ mới chơi 12 trận và cũng ôm mộng soán ngôi vô địch như Inter và Napoli.

Lazio sau trận derby thành Rome cũng đánh mất nhịp điệu toàn thắng ở Europa League khi bị Vitesse cầm hòa 1-1. Trở lại Serie A, họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn khi tiếp đón Fiorentina trên sân nhà, chỉ 3 ngày sau khi chơi ở Europa League.

AC Milan cũng đối mặt với thách thức khó khăn khi tiếp Torino trên sân nhà chỉ 3 ngày sau trận thắng Austria Vienna 5-1. HLV Vincenzo Montella nói: “Đội bóng này xứng đáng thành đạt nhiều hơn những gì họ có được mùa này. Điều tôi thích nhất là đội không mất tinh thần sau khi bị Austria Vienna dẫn bàn. Thật điên rồ khi đứng vững trong thời điểm khó khăn của mùa giải và tinh thần của đội cho tôi sự tự tin là Milan đang tin tưởng những gì họ đang làm”.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 25-11: (21 giờ) Bologna – Sampdoria.

Chủ nhật, 26-11: (0 giờ) Chievo – SPAL, Sassuolo – Verona; (2 giờ 45) Cagliari – Inter Milan; (21 giờ) AC Milan - Torino, Genoa - Roma, Udinese - Napoli.

Thứ Hai, 27-11: (0 giờ) Lazio – Fiorentina; (2 giờ 45) Juventus – Crotone.

Thứ Ba, 28-11: (2 giờ 45) Atalanta – Benevento

Tin cùng chuyên mục