Serie A chỉ đình hoãn 2 trận sau vụ sập cầu ở Genoa

Nhiều CLB từ chối ra sân vào cuối tuần này khi cả nước Ý tưởng niệm các nạn nhân tai nạn sập cầu ở Genoa. Tình trạng này sẽ khiến lượt trận khai mạc Serie A phải đình hoãn cho dù Ban tổ chức giải vẫn chưa có thông báo chính thức.
Tiền vệ Hakan Calhanoglu của Milan sẽ bỏ lỡ trận gặp Napoli
Tiền vệ Hakan Calhanoglu của Milan sẽ bỏ lỡ trận gặp Napoli

Tai nạn khủng khiếp từ chiếc cầu Ponte Morandi bị sập hôm sáng thứ Ba ở Genoa đã khiến 38 người chết và nhiều người bị thương. Lễ tang cấp quốc gia dành cho các nạn nhân sẽ tổ chức vào thứ Bảy, và đó cũng là ngày quốc tang, nên dư luận kêu gọi đình hoãn lượt trận đầu tiên của Serie A.

Đêm qua, Chủ tịch Sampdoria Massimo Ferrero “cam đoan” rằng lượt trận đầu tiên Serie A sẽ bị định hoãn. Ông nói với RMC Spor: “Tôi đang kêu gọi các ông bầu để chúng tôi có thể nói là tất cả chúng tôi đều không phải ra sân”.

“Tôi chắc chắn rằng Chủ tịch giải Lega Serie A, Gaetano Miccichè sẽ không chơi. Tôi đã nói chuyện với Tổng giám đốc Juve Giuseppe Marotta và ông ấy nói Juventus sẽ không chơi. Đó là ngày thứ bảy, bạn không thể chơi vào ngày lễ tang.

"Sampdoria và Fiorentina không thi đấu, Chủ tịch Genoa Enrico Preziosi không chơi nên Milan cũng không thi đấu”.

Ông nhấn mạnh: “Bất chấp quyết định của Lega, Sampdoria, Genoa và Fiorentina sẽ không chơi và chúng tôi hy vọng ý thức tốt sẽ thắng thế. Ông Miccichè đang đánh giá tình hình và tôi chắc chắn ông ấy sẽ chào đón sự khẩn cầu của tôi, ông ấy là một người tố”.

"Ta không thể nghĩ đến việc ăn mừng (chiến thắng) ở thời điểm như thế này, vẫn còn có những thi thể dưới đống đổ nát, tôi không thể nghĩ đến việc đưa những chàng trai của mình đến sân”.

"Thể thao là văn hóa, là cuộc sống. Đôi khi bạn phải dừng lại một lúc và suy ngẫm. Có lẽ chủ nhật có thể là một thông điệp mà cuộc sống vẫn tiếp tục, nhưng mỗi người đều nghĩ theo cách riêng của mình”.

"Còn theo quan điểm của tôi, chúng ta không nên thi đấu”.

Quyết định cuối cùng của Lega Serie A

Ban tổ chức Lega Serie A thông báo rằng 2 trận đấu (AC Milan - Genoa và Sampdoria - Fiorentina) liên quan đến thảm họa sẽ được đình hoãn nhưng 8 trận còn lại vẫn tiếp diễn như lịch trình. Cả 8 trận đấu trong ngày khai mạc Serie A sẽ dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân thảm họa ở Genoa, các đội bóng đều phải đeo băng tang. 

Ngày giờ đá bù cho 2 trận đấu AC Milan - Genoa và Sampdoria - Fiorentina sẽ sớm được công bố.

+ Do trận AC Milan gặp Genoa bị đình hoãn, Rossoneri sẽ khởi đầu chiến dịch bằng trận gặp Napoli ngày 25-8 tại San Paolo. Điều đó có nghĩa Milan sẽ thiếu tiền vệ Hakan Calhanoglu - cầu thủ phải thụ án treo giò 1 trận đầu mùa. 

Tin cùng chuyên mục