Serie A: Bán vé cho mafia, Chủ tịch Juventus trắng án, chỉ nộp phạt 100.000 EUR

Phiên tòa phúc thẩm xử vụ Juventus “thông đồng” với Mafia đã kết thúc hôm qua khi Chủ tịch Andrea Agnelli thoát khỏi bản án cấm hoạt động thể thao 1 năm và chỉ phải nộp phạt 100.000 EUR.
Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli. Ảnh: Getty Images.
Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli. Ảnh: Getty Images.

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đã bị tòa sơ thẩm tuyên án cấm hoạt động bóng đá 1 năm, nhưng đơn kháng cáo của ông đã được tòa phúc thẩm chuẩn y. Phiên tòa Liên bang của FIGC (Liên đoàn bóng đá Italia) chỉ yêu cầu Agnelli nộp phạt 100.000 EUR, trong lúc CLB Juventus phải nộp phạt 600.000 EUR (gấp đôi bản án sơ thẩm) và khán đài Curva Sud sẽ bị đóng cửa 1 trận trong năm 2018.

Công tố viên của FIGC cho rằng phán quyết tháo gỡ án cấm 1 năm cho Agnelli là “một tiền lệ xấu”, xong tòa phúc thẩm không tìm thấy bằng chứng liên quan giữa CLB Juventus với giới tội phạm.

Serie A: Bán vé cho mafia, Chủ tịch Juventus trắng án, chỉ nộp phạt 100.000 EUR ảnh 1 Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli (bên trái là Phó chủ tịch Pavel Nedved). Ảnh: Getty Images. 
 Agnelli đã bị câu lưu vì xé rào trong việc bán vé bóng đá. Ông cho phép các CĐV cuồng tín của CLB (ở Italia thường được gọi là ultra) được mua hàng chục vé thông qua thẻ tín dụng. Một số vé dạng này đã lọt vào tay 'Ndrangheta, một băng nhóm mafia Calabrian. Nhưng Chủ tịch Juventus thực sự không biết được điều đó. Agnelli đã bị Ủy ban chống Mafia của Italia thẩm vấn và cơ quan chức năng đã làm rõ là ông không liên quan gì tới các tổ chức tội phạm.

Công tố viên Giuseppe Pecoraro than thở với Thông tấn xã ANSA là việc gỡ tội cho Agnelli là điều không tốt, bởi “tham vọng thu lợi từ việc bán vé sỉ kiểu này cần phải bị trừng phạt”.

Tin cùng chuyên mục