Sergio Ramos: Tây Ban Nha vẫn còn cay đắng thất bại World Cup

Thủ quân tuyển Tây Ban Nha Sergio Ramos thừa nhận rằng La Roja vẫn còn cay đắng về chiến dịch World Cup đáng thất vọng hồi mùa hè. Và đó là lý do họ luôn nỗ lực chơi hết sức mình trong Nations League. 
Thủ quân tuyển tây Ban Nha Sergio Ramos
Thủ quân tuyển tây Ban Nha Sergio Ramos

La Roja từng là một trong những ứng viên thắng Cúp thế giới ở Nga trước khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải ngay thềm World Cup chỉ vì đã lén ký hợp đồng huấn luyện cho Real Madrid sau giải. Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc thể thao Fernando Hierro, Tây Ban Nha bị loại ở vòng knock-out vì thua chủ nhà Nga trong loạt sút luân lưu.
Nhưng, sau sự xuất hiện của Luis Enrique với tư cách là người kế nhiệm lâu dài của Lopetegui vào tháng 7, La Roja đã toàn thắng cả 2 trận ở Nations League để đứng đầu bảng A 4 với 6 điểm. Nếu thắng tuyển Anh ở Seville đêm nay, Tây Ban Nha sẽ bỏ túi suất dự vòng chung kết vào tháng 6-2019. Ramos cảm thấy rằng đội tuyển đang quyết tâm chứng tỏ mình sau cú vấp ngã ở Nga.

"Có vị đắng trong miệng khi nhắc đến mùa hè ở Nga, bởi chúng tôi đã bị loại từ sớm dù có đội hình đủ tốt để cạnh tranh ngôi vô địch”.
“Nhưng bây giờ chúng tôi đang bước vào một kỷ nguyên mới với một HLV mới. Tôi nghĩ rằng tinh thần  toàn đội đã lạc quan trở lại và chúng tôi cố gắng đạt được các mục tiêu của mình. Chúng tôi phải vui thú với Nations League, một cuộc thi quan trọng và đó là điều mà chúng tôi mong đợi. Tây Ban Nha muốn bắt đầu chuỗi kết quả tốt, trình diễn thật tốt và giành chiến thắng, như chúng tôi đã từng thể hiện”.

"Chúng tôi có một trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Anh, đó sẽ là một cuộc đụng độ tuyệt vời". Dù tuyển Anh không thắng trận nào ở Nations League, Ramos sẽ không xem nhẹ họ. "Tôi nghĩ rằng họ là một đội rất tốt. Họ đã trải qua một chu kỳ mới, với nhiều cầu thủ rời khỏi đội tuyển quốc gia. Nhưng họ là một đội cạnh tranh rất tốt, với những cầu thủ có thể làm nên chuyện và rất nguy hiểm trong tương lai. Họ sẽ là đối thủ khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm tổn thương họ theo những cách mình quen làm”.

Tin cùng chuyên mục