Sergio Ramos: Ronaldo rời đi, càng khiến Real không ngừng chiến thắng

Trước trận tranh Siêu cúp châu Âu với Atletico Madrid, đội trưởng Sergio Ramos khẳng định Real Madrid dù không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình, nhưng không có nghĩa sẽ ngừng tìm kiếm chiến thắng.

Ramos và Marcelo ở cuộc họp báo trước trận Siêu cúp. Ảnh AS
Ramos và Marcelo ở cuộc họp báo trước trận Siêu cúp. Ảnh AS

Cách đây vài ngày, khi được hỏi về việc Real không còn Ronaldo trên hàng công sẽ ảnh hưởng như thế nào? Tiền vệ Toni Kroos chỉ nói: “Mất Ronaldo, chúng tôi như mất đi 50 bàn/mùa.”

Kroos nói không sai, có Ronaldo, ghi bàn chưa bao giờ là vấn đề với Real. Tuy nhiên Ronaldo không còn, đồng nghĩa Real phải tập một cuộc sống mới thiếu vắng ngôi sao người Bồ Đào Nhà dù chẳng dễ dàng gì. Chính xác hơn, đấy không phải tác nhân để làm Los Blancos yếu đi. Ngược lại, Real cần lấy đó làm bàn đạp để trở nên mạnh mẽ hơn và trước trận Siêu cúp với Atletico ví như bài kiểm tra cho vấn đề này.

Chẳng biết Real sẽ thi đấu ra sao, và với đội hình như thế nào. Chỉ biết trước trận, đội trưởng Ramos đã mạnh miệng tuyên bố: “Real sẽ không ngừng chiến thắng ngay cả khi Ronaldo ra đi. Anh ấy đã rời xa chúng tôi, nhưng Real vẫn sẽ tiếp tục tiến lên. Dù bất cứ điều gì xảy ra, chúng tôi vẫn sẽ không ngừng tìm kiếm chiến thắng. Ronaldo đã quyết định thay đổi, và tôi hy vọng rằng điều đó tốt cho anh ấy và cho chúng ta.”

Ngoài nói về vấn đề này, Ramos “ngầm” đáp trả Ronaldo khi khẳng định không cầu thủ nào được phép đặt trên đội bóng: “Việc mất Ronaldo là quan trọng đối với chúng tôi, nhưng không có bất kỳ cầu thủ nào được phép đặt trên CLB và huy hiệu của Real.”

Trong khi đó, Marcelo cũng tham gia họp báo và khi người ta hỏi về những tin đồn chuyển đến Juventus thời gian qua, anh đáp. “Tôi không muốn nói về vấn đề này. Chúng ta đang ở trận tranh Siêu cúp và tôi chỉ muốn nói về trận đấu mà thôi.”

Song song đó, trước câu hỏi về tương lai lâu dài có gắn bó với Real hay không, Marcelo chia sẻ thêm: “Tôi còn hợp đồng đến năm 2022”.

Tin cùng chuyên mục