Sergio Ramos đòi rời Real Madrid… để kiếm 105 triệu Euro ở Trung Quốc

Trong cuộc phỏng vấn mới đây của Onda Cero, Chủ tịch Florentino Perez thừa nhận là Sergio Ramos đã đưa ra lời thỉnh cầu chuyển nhượng khỏi sân Bernabeu. Thủ quân Kền kền trắng đang chạy theo tiếng gọi của đồng tiền khi anh nhận được lời đề nghị hợp đồng đến 35 triệu euro mỗi mùa.
Sergio Ramos đã chính thức y6eu cầu chuyển nhượng
Sergio Ramos đã chính thức y6eu cầu chuyển nhượng

Chủ tịch Florentino Perez quả quyết là ông sẽ không để tay thủ quân Los Blancos ra đi tự do. Song điều đó cũng có nghĩa là ông không thể ngăn được cầu thủ 33 tuổi này rời khỏi Bernabeu.
"Cậu ta đến nói với tôi rằng đã nhận được một lời đề nghị rất quan trọng từ bóng đá Trung Quốc, nhưng họ không thể trả phí chuyển nhượng. Tôi nói với anh ấy rằng điều đó là không thể. Đội trưởng Real Madrid không thể ra đi miễn phí, điều đó sẽ gây nguy hiểm tiền lệ”.

Tờ Jugones tiết lộ đề nghị khủng mà Sergio Ramos nhận được là mức lương 35 triệu Euro mỗi mùa trong bản hợp đồng 3 năm. Có nghĩa là Ramos sẽ nhận được 105 triệu euro sau thuế nếu chuyển nhượng tự do sang Trung Quốc. 

Cái giá kinh hoàng đó khiến Ramos phải cân nhắc chuyện từ bỏ chiếc áo Kền kền trắng mà anh gắn bó từ năm 2005 đến giờ. Nhưng nếu Real không đồng ý chuyển nhượng miễn phí thì hợo đồng khó thành hiện thực, bởi theo quy định hiện hành của bóng đá Trung Quốc, bất kỳ hợp đồng nào trị giá hơn 5,8 triệu Euro đều buộc CLB phải trả số tiền tương tự cho chính phủ.

Vụ việc này có nguy cơ bùng nổ trong tuần tới vì quyết định của Sergio Ramos dường như vững chắc hơn bao giờ hết. Năm 2015, trung vệ này đã trải qua một tình huống tương tự. Một lời đề nghị quan trọng từ Manchester United đã được nói đến, nhưng cuối cùng, anh đã gia hạn hợp đồng.
Bây giờ, khi anh thực sự muốn ra đi và sẽ đòi hỏi sự tôn trọng từ Chủ tịch Perez sau 14 năm cống hiến. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Ramos phản ứng tiêu cực và gây sốc cho ban lãnh đạo để được rời đi.

Vẫn chưa thấy HLV Zinedinew Zidane bình luận điều gì song giới thạo tin cho rằng Kền kền trắng sẽ khó mà vực dậy khi mất cầu thủ trụ cột như Sergio Ramois vốin là linh hồn của hàng phòng thủ.

Tin cùng chuyên mục