Sergio Garcia - Như chưa hề chia ly

Espanyol vừa hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải mới, khi giành chiến thắng 7-0 trước chủ nhà Persija.
Sergio Garcia hạnh phúc khi trở lại Espanyol.
Sergio Garcia hạnh phúc khi trở lại Espanyol.
Đó cũng là trận đấu để Espanyol chia tay Indonesia, trong chuyến đi tập huấn và quảng bá hình ảnh. Một chuyến đi mà HLV Quique Flores tâm sự ông thực sự hài lòng với những gì gặt hái được.

Một trong những điểm nhấn của Espanyol là sự hiện diện của Sergio Garcia. Không lâu sau sinh nhật lần thứ 34, Sergio Garcia trở lại Espanyol để cùng bước vào cuộc phiêu lưu mới. Mùa hè 2015, sau khi hết hợp đồng với Espanyol, Sergio Garcia đi theo tiếng gọi của vùng đất châu Á. Điểm đến của anh là Qatar, cùng với CLB Al-Rayyan. 

Cuộc sống ở Qatar mang đến cho Sergio Garica thu nhập cao, nhưng không hoàn toàn thoải mái, nhất là về khía cạnh tinh thần. Chính vì thế, anh đã chọn việc quay lại với Espanyol để trải qua giai đoạn cuối sự nghiệp chuyên nghiệp. Một cuộc trở lại được đón nhận từ nhiều phía, và bản thân Sergio Garcia đã phải chờ đợi nửa năm.

Đầu năm nay, Sergio Garcia đã có ý định trở lại Tây Ban Nha sau khi nhận được đề nghị từ Espanyol. Mọi thứ đã được chuẩn bị xong. Tuy nhiên, sau đó BLĐ Al-Rayyan thuyết phục Sergio Garcia ở lại. Al-Rayyan cần Sergio vì giá trị thương mại của anh. Sergio đã tôn trọng Al-Rayyan và tiếp tục thi đấu cho đến khi đủ 2 năm hợp đồng (dù hợp đồng ban đầu ký 3 năm).

Espanyol đang làm mới liên tục, với tham vọng bước chân vào hàng ngũ các đội mạnh. Cùng với việc lấy các cầu thủ có chất lượng để tăng cường sức mạnh đội hình, Chủ tịch người Trung Quốc Chen Yansheng còn có kế hoạch chinh phục người hâm mộ bằng những gương mặt như Sergio Garcia. Không còn trẻ nữa, đồng thời cũng chỉ ký hợp đồng 1 năm, nhưng Sergio vẫn tạo được tiếng vang lớn khi trở lại sân Cornella.

Mùa giải 2017-18, Sergio Garcia sẽ là giải pháp dự bị trong chiến thuật của Quique Flores. Kinh nghiệm của anh sẽ giúp Quique có thêm giải pháp cho nhiều thời điểm quan trọng của mùa giải, để chinh phục vé dự Europa League. Trưởng thành từ Barca B, trước khi trở thành ngôi sao ở Cornella. Thế nên, Sergio càng được người hâm mộ Espanyol yêu mến. Anh trải qua 155 trận đấu với “Những chú vẹt”, ghi 45 bàn thắng trước khi ra đi năm 2015.

Cùng với kinh nghiệm, HLV Quique Flores muốn Sergio là cầu nối trong phòng thay đồ. Tiếng nói của anh là rất quan trọng để gắn kết tập thể. Sergio Garcia được trao chọn làm đội phó khi vừa trở lại cũng vì yếu tố này. Trong cuộc cách mạng nhờ tiền đầu tư từ Trung Quốc, Espanyol cần một biểu tượng quá khứ, và đó là Sergio Garcia.

Tin cùng chuyên mục