Sergio Aguero: Tôi muốn kết thúc hợp đồng tại Man.City

Ngôi sao 29 tuổi người Argentina phản bác những thông tin cho rằng anh đang cân nhắc khả năng chia tay Man.City, khi nhận thấy sự cạnh tranh vị trí dưới thời HLV Pep Guardiola đang trở nên quá khốc liệt.
Sergio Aguero luôn là một trong những chân sút suất sắc nhất Premier League.
Sergio Aguero luôn là một trong những chân sút suất sắc nhất Premier League.

Aguero là chân sút số 1 của sân Etihad sau khi gia nhập từ Atletico Madrid với giá trị 38 triệu bảng hồi năm 2011, con số 169 bàn thắng sau 253 trận cũng đã nói rõ chất lượng của anh. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi nhiều khi Guardiola đến trong mùa hè và tiếp đó chân sút trẻ Gabriel Jesus chính thức gia nhập trong tháng 1-2017.

Ở giai đoạn nhạy cảm đầu năm, khi Aguero đang có đôi chút sa sút, Guardiola đã lấy cơ hội đá chính trao cho Jesus và tân binh 20 tuổi người Brazil ngay lập tức tỏa sáng. Thông tin về việc Aguero bất mãn bắt đầu rộ lên.

Mặc dù tận dụng việc Jesus sớm dính chấn thương trong tháng 2, Aguero đã ghi đến 15 bàn trong 17 trận cuối cùng của mùa giải, thì thông tin Aguero muốn ra đi ngày càng nhiều hơn.

Cùng lúc đó, chuyển động trên thị trường chuyển nhượng cho thấy một nửa trong ngân quỹ 300 triệu bảng mà Guardiola được phép chi sẽ dành để nâng cấp hạng tiền đạo. Tiền vệ Bernardo Silva đã đến từ Monaco với giá 43 triệu bảng, Pierre-Emerick Aubameyang hay Alexis Sanchez và đặc biệt ngôi sao trẻ Kylian Mbappe liên tục được nhắc đến. Nó cho thấy, sự cạnh tranh trên hàng tiền đạo của Man.City ở mùa giải tới thật sự rất khủng khiếp.

Tuy nhiên, mới đây trên Tân Hoa xã, Aguero đã nhấn mạnh rất rõ về tương lai của mình: “Tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng với Man.City. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc ở Man.City, vì vậy, tôi sẽ hoàn thành hợp đồng của mình tại đây. Tôi chưa bao giờ nghĩ về một nơi nào khác trong thời gian qua. Tôi chỉ muốn tập trung tất cả cho Man.City”.

Ghi 33 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường là thành tích tốt nhất Aguero từng có trong 6 năm tại sân Etihad. Nhưng, chính từ việc Man.City chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League, sớm dừng bước từ vòng 16 đội Champions League, nên cơn khô hạn bàn thắng trong giai đoạn cuối năm 2016 của Aguero khiến anh phải trở thành trung tâm của những chỉ trích.

Ngôi sao người Argentina đánh giá thêm: “Tôi nghĩ thể hiện của tôi ở mùa giải vừa qua là không tệ. Phong độ của tôi là khá tốt. Đúng là tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và không thể giúp đội bóng ghi được nhiều bàn thắng hơn. Nhưng nhìn chung, đó vẫn là một mùa giải rất tích cực”.

Tin cùng chuyên mục