Serbia - Thụy Sĩ 1-2, Shaqiri quật ngã Serbia phút cuối

Serbia đã phát hiện điểm yếu của Thụy Sĩ để tung đòn quyết định và sớm ghi bàn dẫn trước bằng quả đánh đầu. Nhưng Thụy Sĩ cho thấy bản li bằng quả đánh đầu. Nhưng Thụy Sĩ cho thấy bản lĩnh của mình khi gỡ hòa bằng cú sút xa.
Xherdan Shaqiri ghi bàn quyết định cho Thụy Sĩ.
Xherdan Shaqiri ghi bàn quyết định cho Thụy Sĩ.

Trận đấu giữa 2 đội cân tài cân sức đã biến động ngay từ phút đầu khi Serbia triển khai lối chơi tạt cánh đánh đầu để khai thác sức mạnh không chiến của mình. Hai quả tạt trong mấy phút đầu và bàn thắng đã đến ở phút thứ 5 khi Dusan Tadic thực hiện đường chuyền khéo léo từ biên phải để Aleksandar Mitrovic bật cao hơn hậu vệ để đánh đầu ngọt sớt vào góc lưới.

Serbia - Thụy Sĩ 1-2, Shaqiri quật ngã Serbia phút cuối ảnh 1 Aleksandar Mitrovic bật cao hơn hậu vệ đánh đầu ghi bàn
Thụy Sĩ cầm bóng trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng bất lực Trong việc tiếp cận khung thành đối thủ và mãi đến phút 52, họ mới tìm thấy bàn gỡ hòa khi Granit Xhaka tung cú sút từ 25 thước, đưa bóng xuyên qua rừng chân cầu thủ, vào lưới.

Thụy Sĩ vẫn cầm bóng và tạo nhiều cơ hội, trong lúc Serbia với nhiều cầu thủ luống tuổi đã xuống sức và không còn đeo bám nổi các mũi nhọn đối phương. Thụy Sĩ cầm bóng đến 63%, sút cầu môn 20 quả, dù chỉ trúng đích 5 lần. Vấn đề là trận cuối Serbia gặp Brazil nên không chấp nhận hòa. Họ dâng cao săn tìm bàn thắng để bất ngờ bị thua ở phút 90 khi Xherdan Shaqiri phá bẫy việt vị để dẫn bóng thẳng từ vạch giữa sân đến khu cấm địa và sút tung lưới thủ thành Stojkovic.

Serbia - Thụy Sĩ 1-2, Shaqiri quật ngã Serbia phút cuối ảnh 2 Xherdan Shaqiri phô diễn thể lực siêu việt để quyết định chiến thắng.
Với chiến thắng này, Thụy Sĩ có 4 điểm xem như bỏ túi suất vào vòng sau khi gặp Costa Rica trận cuối. Còn Serbia (vẫn chỉ có 3 điểm) sẽ bị loại nếu không giành điểm trước Brazil (4 điểm).

Tin cùng chuyên mục