Sếp mới Arsenal tạo áp lực lên HLV Emery

Tân Giám đốc điều hành của Arsenal, Vinai Venkatesham khẳng định trở lại Champions League là mục tiêu phải đạt được ở mùa này, và tất nhiên HLV Unai Emery là người chịu áp lực để có thể hoàn thành nó.

HLV Unai Emery chịu áp lực phải đưa Arsenal trở lại Champions League ngay lập tức. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery chịu áp lực phải đưa Arsenal trở lại Champions League ngay lập tức. Ảnh: Getty Images

Arsenal đang trong năm thứ 2 liên tiếp phải chơi ở Europa League, họ cũng ở trong giai đoạn chuyển tiếp khá nhạy cảm sau khi HLV Arsene Wenger kết thúc nhiệm kỳ 22 năm hồi cuối mùa qua. Dưới quyền nhà cầm quân mới Unai Emery, Pháo thủ đã phần nào tạo nên sự yên tâm rằng sẽ không có cuộc khủng hoảng nào xảy ra ở sân Emirates - bao gồm thành tích bất bại 16 trận, góp phần giúp Arsenal xếp thứ 5 Premier League sau 12 vòng đấu, cũng giành quyền vào vòng 32 đội Europa League và tứ kết Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, chừng đó mà để tin rằng Arsenal đang hướng tới mùa giải thành công là còn quá sớm. Họ không cho thấy năng lực thật sự có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League khi đang tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 8 điểm, họ cũng đang kém vị trí cuối cùng trong tốp 4 mà Tottenham đang nắm giữ đến 3 điểm, trong khi áp lực mà Man.United tạo lên ở phía sau là rất lớn. Chỉ có 4 suất Champions League cho 6 đội đua tranh, đó chắc chắn không phải là mục tiêu dễ đạt được.

Tuy nhiên, mỗi mùa giải vắng mặt ở Champions League sẽ khiến Arsenal mất khoảng 25 triệu bảng, và HLV Emery chắc chắn không được thông cảm nếu mục tiêu trở lại ở mùa tới không thể hoàn thành. Vinai Venkatesham, người sẽ thay thế vị trí Giám đốc điều hành mà Ivan Gazidis để lại, cũng nhấn mạnh về yêu cầu đó: “Chúng tôi đang xếp thứ 5 Premier League, nhưng đây không phải là nơi chúng tôi muốn. Chúng ta phải cải thiện, phải tiến lên phía trước. Điều cần nhấn mạnh nhất là chúng ta phải trở lại Champions League, đó là mục tiêu tối thiểu”.

Venkatesham nói thêm: “Không được chơi ở Champions League, đó là khi chúng ta phải nói về việc mất hàng chục tiệu bảng. Chúng ta cần phải trở lại đó cũng để khiến người hâm mộ của chúng ta tự hào về CLB của họ. Tất nhiên, ở mùa này, chúng ta cần phải thực tế. Arsenal đang trong giai đoạn chuyển giao, trong khi giải đấu này có đến 6 đội đặt mục tiêu tối thiểu giành suất dự Champions League. Vì vậy, chúng tôi biết nó sẽ không dễ dàng đạt được. Nhưng, Arsenal cần phải bắt đầu chiến thắng những danh hiệu lớn nhất và tôi hoàn toàn tin rằng chúng ta có thể làm điều đó”.

Tin cùng chuyên mục