Sẽ khác mùa trước

Dù mất Jhon Cordoba nhưng với những bản hợp đồng thú vị cùng HLV mới, Mainz có thể tránh được việc phải ngụp lặn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng như mùa trước. 
 Abdou Diallo (phía sau), một trong 5 tân binh của Mainz trong mùa Hè này .
Abdou Diallo (phía sau), một trong 5 tân binh của Mainz trong mùa Hè này .
 
Mainz kết thúc mùa giải 2016-2017 ở vị trí thứ 15, chỉ nhờ nhỉnh hơn Wolfsburg về hiệu số bàn thắng bại (-11 so với -18) mà họ mới tránh được việc phải tham dự vòng play-off để tranh quyền trụ/thăng hạng. Hậu quả là HLV Martin Schmidt đã phải ra đi để nhường chỗ cho ông Sandro Schwarz.   

Chiến lược mua sắm quen thuộc

Hồi đầu mùa Hè, Mainz cũng đã bán Jhon Cordoba, chân sút chủ lực và cũng là một trong những cầu thủ tốt nhất của họ, cho Cologne để thu về 17 triệu EUR, một khoản tiền cho phép họ ký hợp đồng với một số cầu thủ mới khá thú vị. Hay nói cách khác, một CLB có nguồn tài chính hạn hẹp so với các đối thủ tại Bundesliga như Mainz thì luôn phải sáng tạo trong thị trường chuyển nhượng. 

Họ tiếp tục chiến lược mua sắm quen thuộc của mình với những cầu thủ trẻ mà họ có thể phát triển để rồi sau đó bán đi thu lời. Abdou Diallo, Viktor Fischer và Kenan Kodro là những cầu thủ trẻ không nằm trong kế hoạch ở CLB cũ của họ và họ chuyển đến Mainz với hy vọng có thể được chơi bóng nhiều hơn. Cùng đến với họ là thủ môn dày dạn kinh nghiệm Rene Adler, thay thế cho Jonas Lossl ở vai trò thủ môn số 1, và Alexandru Maxim, cầu thủ sẽ mang lại nhiều sự sáng tạo hơn cho hàng tiền vệ.

Có chút liều lĩnh

CLB sẽ nhìn lại mùa giải 2016-2017 khủng khiếp của họ và hy vọng sẽ hoàn toàn tránh được việc phải ngụp lặn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng. Sẽ là một nhiệm vụ khó khăn cho tân HLV Sandro Schwarz, người đi theo đúng con đường của những tiền nhiệm Juergen Klopp, Thomas Tuchel và Martin Schmidt: được đôn lên từ đội hình II của Mainz. Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào việc liệu HLV Schwarz có nhanh chóng áp đặt được những ý tưởng và chiến thuật của mình vào một đội bóng tương đối trẻ hay không.

Sức trẻ của đội bóng và  một HLV cũng còn rất trẻ (ông Schwarz chỉ mới 38 tuổi) có thể là điểm yếu của CLB nếu mọi việc không diễn ra theo kế hoạch vào đầu mùa giải. Trong trường hợp đó, sẽ rất thú vị để chờ xem họ phản ứng thế nào khi kết quả không đúng như mong đợi.

Mainz có thể có chút liều lĩnh trong mùa giải sắp tới, xét đến những vấn đề kể trên. Tuy nhiên, một sự liều lĩnh trong chừng mực có thể giúp một đội bóng có nhiều tiềm năng như Mainz tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm. Vấn đề là thầy trò HLV Schwarz cần phải xắn tay áo lên ngay từ đầu.

Tin cùng chuyên mục