Sẽ điều chỉnh trận Becamex Bình Dương - Hà Nội sang thời điểm phù hợp

Chiều 4-9, Công ty VPF đã phát hành thông báo liên quan đến việc dời trận đấu lượt về vòng bán kết Cúp Quốc gia 2018 giữa hai đội Becamex Bình Dương và Hà Nội sau ngày 5-9, nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn cũng như hài hòa quyền lợi giữa các đội.
Ban điều hành giải sẽ sớm ấn định thời gian của trận Bình Dương - Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Ban điều hành giải sẽ sớm ấn định thời gian của trận Bình Dương - Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Thông báo nêu rõ, "Tại Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lập kỳ tích với việc lọt vào vòng bán kết  đội tuyển đã phải thi đấu đủ 7 trận liên tiếp cho đến tận ngày cuối cùng của giải (1-9).

Cùng với chiến tích đáng tự hào của đội tuyển, Bộ VH-TT&DL đã thông báo về kế hoạch tổ chức Lễ vinh danh đoàn thể thao chiều tối ngày 2-9 và chiều 3-9 gặp mặt Thủ tướng Chính phủ. LĐBĐ Việt Nam cũng ra văn bản chỉ đạo về việc điều chỉnh Lịch đấu Vòng bán kết lượt về Giải Cúp Quốc gia.

Ngay sau đó, BĐH giải đã gửi văn bản tham khảo ý kiến của 4 CLB: SLNA, Thanh Hóa, Hà Nội và Becamex Bình Dương về việc điều chỉnh Lịch thi đấu.

Sau khi xem xét và thống nhất, trận đấu Bán kết lượt về giữa SLNA và Thanh Hóa diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu là 17 giờ ngày 5-9. Riêng với trận đấu giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội, trong thành phần đội Olympic VN có đến 7 cầu thủ là những cầu thủ nắm giữ vị trí chủ chốt trong đội hình thi đấu của CLB Hà Nội.

Để đảm bảo chất lượng chuyên môn, hình ảnh của Giải đấu, hài hòa quyền lợi của các đội bóng tham dự Giải Cúp QG và không làm ảnh hưởng đến Lịch thi đấu của Giải VĐQG đã ban hành, trận đấu bán kết lượt về tại Giải Cúp QG giữa CLB B.Bình Dương và CLB Hà Nội cần phải điều chỉnh sang một thời điểm phù hợp".

Trước đó, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã có văn bản gởi đến VFF và VPF cho biết là chia sẻ với những khó khăn của CLB Hà Nội về lực lượng trong lúc này. Tuy nhiên, đội bóng đất Thủ đã đề nghị nếu lùi thời gian thi đấu thì chỉ trong khoảng từ 7 đến 10 ngày. Bởi nếu lùi xa hơn thì họ sẽ gặp khó khăn khi phải đá dồn trong khi chưa an toàn trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục